ยินดีด้วย! รัฐบาลไฟเขียว “โบห์ลี่” เทคโอเวอร์ “สิงห์” 4.25 พันลป.

ยินดีด้วย! รัฐบาลไฟเขียว “โบห์ลี่” เทคโอเวอร์ “สิงห์” 4.25 พันลป.
  • 25 พฤษภาคม 2022
  • news

บีบีซีรายงานยืนยันว่ารัฐบาลสหราชอาณาจักรได้อนุมัติการเทคโอเวอร์สโมสรเชลซีของกลุ่มทุน ท็อดด์ โบห์ลี่ เป็นที่เรียบร้อย

สโมสร “สิงห์บลูส์” ถูกขึ้นบัญชีขายตั้งแต่เดือนมีนาคม หลังจากเจ้าของทีมในตอนนั้นอย่างโรมัน อับราโมวิช โดนคำสั่งคว่ำบาตร เนื่องจากความสัมพันของเขากับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก ได้มีการอนุมัติการซื้อขายหลังตรวจสอบคุณสมบัติของกลุ่มทุนโบห์ลี่เรียบร้อย

ล่าสุดการเทคโอเวอร์ก็ได้รับการไฟเขียวจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อย โดยโฆษกของรัฐบาลออกมาแถลงการณ์ยืนยันว่า “ช่วงดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมารัฐบาลสหราชอาณาจักรได้ดำเนินการจนถึงจุดที่เราสามารถออกใบอนุญาตการขายสโมสรเชลซีได้เรียบร้อย”

รัฐบาลสหราชอาณาจักรไม่ต้องการให้อับราโมวิชได้รับเงินใดๆจากการขายสโมสรเชลซีในครั้งนี้ ซึ่งเงินดังกล่าวจะถูกโอนเข้าบัญชีที่ถูกอายัดเอาไว้เพื่อนำไปใช้สำหรับกิจกรรมการกุศล

แถลงการณ์กล่าวต่อว่า “หลังจากการคว่ำบาตรของโรมัน อับราโมวิช รัฐบาบได้ทำงานอย่างหนักเพื่อให้เชลซีได้สามารถลงแข่งขันฟุตบอลต่อไปได้ แต่เราก็ชัดเจนมาโดยตลอดว่าต้องการให้อนาคตระยะยาวของสโมสรภายใต้เจ้าของใหม่มีความมั่นคง”

“หลังจากทำงานกันมาอย่างยาวนาน ตอนนี้เราสามารถพึงใจได้แล้วว่าโรมัน อับราโมวิชหรือบุคคลอื่นๆที่ถูกคว่ำบาตร จะไม่ได้ประโยชน์รายได้ทั้งหมดของการขาย ตอนนี้เราจะเริ่มกระบวนการเพื่อให้แน่ใจว่าเงินที่ได้จากการขายนั้นถูกใช้เพื่อการกุศลในยูเครนเพื่อสนับสนุนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของสงคราม”

“ขั้นตอนในวันนี้จะช่วยรักษาอนาคตของทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญนี้ และเป็นการปกป้องแฟนบอลรวมถึงชุมชนฟุตบอลในวงกว้าง เราได้หารือกับพันธมิตรระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องสำหรับใบอนุญาตที่จำเป็นและเราขอขอบคุณพวกเขาสำหรับความร่วมมือทั้งหมดของพวกเขา”

การเทคโอเวอร์ครั้งนี้แน่นอนว่านำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของร่วมของแอลเอ ด็อดเจอร์ส ทีมเมเจอร์ลีกเบสบอลในสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่า Clearlake Capital บริษัทการลงทุนจากรัฐแคลิฟอร์เนีย จะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ขณะที่ผู้ร่วมทุนคนอื่นๆก็มีอย่าง มาร์ค วอลเตอร์ มหาเศรษฐีอเมริกันและเจ้าของร่วมทีมแอลเอ ด็อดเจอร์ รวมถึง ฮานส์ยอร์ก วีสส์ มหาเศรษฐีชาวสวิส

ที่มา www.soccersuck.com

Share: