เศรษฐีอิยิปต์ยันเปล่าสนยื่นข้อเสนอซื้อ ‘สิงห์’

บันทึกฉบับร่างอัตโนมัติ
  • 4 มีนาคม 2022
  • news

ตัดไปอีกหนึ่งเมื่อ ลูทฟี่ มานซูร์ นักธุรกิจชาวอิยิปต์เปิดเผยว่าเวลานี้ไม่ได้สนใจยื่นข้อเสนอเพื่อเทคโอเวอร์สโมสร เชลซี จาก โรมัน อับราโมวิช

มานซูร์ ตกเป็นข่าวเข้าซื้อ เชลซี นับตั้งแต่ที่มีการประกาศว่า อับราโมวิช จะขายสโมสร โดยที่มี ท็อดด์ โบห์ลี่ กับ ฮานส์ยอร์ก วีสส์ สองเศรษฐีเป็นตัวเต็งอยู่

อย่างไรก็ตามมีข่าวดีสำหรับเศรษฐีรายอื่นที่สนใจหลังโฆษกได้แจ้งให้ เดอะ การ์เดี้ยน ทราบว่า มานซูร์ ที่ถือตั๋วปีของ เชลซี ด้วยนั้นไม่ได้คิดที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อสโมสร

โฆษกระบุว่า “ในเรื่องของข่าวลือตามหน้าสื่อช่วงที่ผ่านมา, เราอยากชี้แจงให้ชัดเจนว่าเราไม่ได้สนใจยื่นขอเสนอเพื่อซื้อ เชลซี ในเวลานี้”

อับราโมวิช ยังเป็นกังวลการถูกคว่ำบาตรจากสหราชอาณาจักรจากปัญหาที่รัสเซียรุกรานยูเครน ถึงแม้เขาปฏิเสธเรื่อยมาว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย

ทีแรกเขาตั้งใจจะถ่ายโอนอำนาจการบริหารให้กับกลุ่มผู้ดูแลผลประโยชน์จากมูลนิธิของสโมสร แต่สุดท้ายก็แถลงยืนยันในสัปดาห์นี้ว่าจะต้องขายสโมสร

จนถึงตอนนี้ อับราโมวิช ยังไม่ได้พบกับการลงโทษใดๆจากรัฐบาลผู้ดี แต่ในขณะเดียวกัน อลิสเชอร์ อุสมานอฟ เศรษฐีอีกคนที่เคยเกี่ยวข้องกับ อาร์เซน่อล รวมถึง เอฟเวอร์ตัน โดนคว่ำบาตรไปเรียบร้อยแล้ว

ที่มา www.soccersuck.com

Share: