“ทูเคิ่ล” ชาบู ‘เดฟ’ บอกเป็นเกียรติได้ร่วมงานกัปตันคนนี้

“ทูเคิ่ล” ชาบู ‘เดฟ’ บอกเป็นเกียรติได้ร่วมงานกัปตันคนนี้
  • 5 กันยายน 2021
  • news

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่เชลซี ได้ออกมาสดุดี เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันทีมที่เพิ่งผ่านการลงเล่น 300 นัดในพรีเมียร์ ลีก กับสโมสร

แข้งทีมชาติสเปน ย้ายมาค้าแข้งกับ “สิงห์บลูส์” เมื่อ 9 ปีก่อน โดยจากนักเตะที่ไม่มีใครรู้จัก เขาค่อย ๆ ทำผลงานและแสดงความสม่ำเสมอ จนได้รับแต่งตั้งขึ้นดำรงตำแหน่งกัปตันของทีม

“มันเป็นความสำเร็จที่มหัศจรรย์จริง ๆ” ทูเคิ่ล พูดถึงการลงเล่นครบ 300 นัดของ ‘เดฟ’ ในพรีเมียร์ ลีก “มันเป็นเรื่องที่วิเศษและเขาก็คู่ควรกับสิ่งนั้น

“การลงเล่น 300 นัดในระดับดังกล่าว และการคว้าถ้วยรางวัลมากมาย นั่นแปลว่าคุณคู่ควร ไม่มีคำว่าโชคอยู่เบื้องหลัง ทุกอย่างเป็นเรื่องของการทำงานหนักและความมุ่งมั่น

“ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ ในการเป็นโค้ชของเขา อัซปิ เป็นคนที่โฟกัสเต็มที่ เขาซื่อสัตย์ เป็นนักกีฬาและชื่นชอบการแข่งขัน

“เขาเป็นคนที่เปิดกว้างและมีสมาธิกับผลงานของตัวเองในทุก ๆ วัน สิ่งที่คุณได้เห็นในวันแข่งขันคือสิ่งที่ผมได้เห็นอยู่ทุกวัน

“เขาเต็มที่กับบทบาทของเขา เขาอาจจะไม่ใช่ผู้นำที่บางครั้งคุณอาจจะคาดหวังจากภายนอก หรือโดยทั่วไปอย่างที่หลาย ๆ คนคาดหวังว่าผู้นำต้องเป็น เสียงดังและกล้าแสดงออก

“เขาเป็นคนที่ชอบแสดงอารมณ์ แต่ก็เป็นคนใจเย็น เขาเป็นผู้นำด้วยการทำให้เห็นเป็นแบบอย่าง เขาไม่ได้พูดปราศรัยทุกวัน เวลาที่คุณจับเขาลงซ้อม คุณรู้เลยว่าเขาจะทำได้ในระดับไหน

“กัปตันของเราอยู่ในสภาพร่างกายที่ดีที่สุด เขาเข้านอนตามเวลาและดูแลตัวเองเป็นอย่างดี

“เขาคือกัปตันที่มหัศจรรย์ เป็นสุดยอดนักเตะ และเป็นคนที่ดีมาก ๆ เช่นกัน”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: