‘พูลิซิช’ ภูมิใจเป็นแข้งมะกันคนแรกคว้า CL – หวังจุดประกายเด็กๆตามรอย

‘พูลิซิช’ ภูมิใจเป็นแข้งมะกันคนแรกคว้า CL – หวังจุดประกายเด็กๆตามรอย
  • 30 พฤษภาคม 2021
  • news

คริสเตียน พูลิซิช ปีกเชลซี ภูมิใจที่เป็นผู้เล่นชาวสหรัฐอเมริกาคนแรกที่ได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

‘พูลิซิช’ ภูมิใจเป็นแข้งมะกันคนแรกคว้า CL – หวังจุดประกายเด็กๆตามรอย

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” ลงสนามชิงถ้วยหูใหญ่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากผลงานของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่หลุดยิงในช่วงท้ายครึ่งแรก

พูลิซิช เป็นตัวสำรองและถูกเปลี่ยนลงสนามในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เขามีโอกาสหลุดเข้าไปยิงสวนตัวเอแดร์ซอนแต่หลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามการได้ลงสนามในเกมนี้ทำให้เขาเป็นผู้เล่นชาวสหรัฐอเมริกาคนแรกที่ได้เล่นนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งก็แน่นอนว่าเป็นคนแรกที่คว้าแชมป์ได้ด้วย

หลังเกมเขาบอกกับ CBS ว่า “ผมอธิบายไม่ได้เลย มันยังช็อคอยู่เลย มันสุดยอดมาก ผมพูดไม่ออกเลย ผมภูมิใจมาก”

พูดถึงการเป็นชาวอเมริกันคนแรกที่ประสบความสำเร็จในรายการนี้ “มันไม่มีวิธีจะอธิบายโมเมนต์นี้ได้เลย ในชีวิตนี้ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะสามารถมาอยู่จุดนี้ได้”

“ผมหวังว่าจะมีเด็กๆที่อเมริกาได้ดูเกมนี่และคิดว่าพวกเขาสามารถทำได้เหมือนกัน”

“มันยิ่งใหญ่มากนะ นี่เป็นอะไรที่ใหญ่ที่สุดแล้วในระดับสโมสรที่คุณจะสามารถชนะได้ และผมภูมิใจกับทีมนี้มาก มันมีความสุขจริงๆ”

“นั่นเป็นเหตุผลที่ผมใส่เสื้อตัวนี้ไง(เสื้อแขนยาวทีมชาติ) ก็อย่างที่ผมบอก หวังว่าจะมีเด็กๆดูเกมนี้อยู่ที่บ้านที่อเมริกา” คุณสามารถทำได้ทุกสิ่งที่ต้องการ” เขากล่าว

ก่อนหน้านี้ในรอบรองชนะเลิศ พูลิซิช ทำประตูให้ทีมในเกมเจอเรอัล มาดริด ซึ่งนั่นทำให้เขาเป็นผู้เล่นแดนลุงแซมคนแรกที่ยิงได้ในรอบตัดเชือกด้วย

ที่มา www.soccersuck.com

Share: