“ทูเคิ่ล” ปรามอย่าฝากความหวังที่ “เมาท์” จนเกินไป

“ทูเคิ่ล” ปรามอย่าฝากความหวังที่ “เมาท์” จนเกินไป
  • 17 พฤษภาคม 2021
  • news

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของ เชลซี ออกโรงปรามว่าอย่าคาดหวังผลงานจาก เมสัน เมาท์ จนมากเกินไป แม้ยังยืนยันว่าแข้งรายนี้เป็นนักเตะตัวหลักของพวกเขา ในอีก 3 เกมที่เหลือ

“ทูเคิ่ล” ปรามอย่าฝากความหวังที่ “เมาท์” จนเกินไป

เมาท์ เป็นแข้งคนโปรดของผู้จัดการทีมมาตั้งแต่สมัยของ แฟรงค์ แลมพาร์ด และยังคงเป็นเช่นนั้นหลังกุนซือชาวเยอรมนีเข้ามากุมบังเหียน “สิงห์บลูส์”

แข้งวัย 22 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เชลซี และต่อยอดจนกลายเป็นแข้งคนสำคัญของทัพ “สิงโตคำราม” ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี เมาท์ ถูกพักในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน และไม่อาจช่วยทีมให้เอาชนะ อาร์เซน่อล และ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมต่อมาด้วย

ทูเคิ่ล เข้าใจดีว่า เมาท์ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ยืนยันว่าเขายังเป็นแข้งคนสำคัญของทีมในช่วง 3 เกมที่เหลือของซีซั่นนี้

“พวกเราพยายามจะให้ เมสัน ได้พักเพิ่มอีกนิดหน่อยในช่วงหลัง เพราะเขาทำงานหนักมากในเกมกับ เรอัล มาดริด และเขาก็เป็นแข้งที่ชี้ชะตาของเราได้” เขากล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“เราไม่ได้มีเวลามากนักระหว่างเกมเหล่านั้นกับเกมเจอ (แมนเชสเตอร์) ซิตี้, โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องเดินทาง แต่เราอยากจะให้เขาพักเพื่อรักษาพลังงานและฟอร์มการเล่น”

“ผมคิดว่าเขามีปัญหานิดหน่อยในเกมกับ อาร์เซน่อล ในแง่ที่ว่าเขามักจะเล่นด้วยมาตรฐานที่สูงและสร้างอิมแพคให้กับเกมได้ เขาเล่นหลายเกมหลังในตำแหน่งกองกลางหมายเลข 6 ซึ่งผมไม่คิดว่าเหมาะกับเขา แต่ผมก็ยังแฮปปี้กับผลงานของ เมสัน”

“ในรอบชิงของฟุตบอลถ้วย บางทีเขาอาจต้องเล่นให้นิ่งกว่านั้นหน่อย แต่อย่าลืมว่าถ้าไม่มีเซฟสวยๆของ (แคสเปอร์) ชไมเคิ่ล เขาก็คงทำประตูตีเสมอไปแล้ว, แม้มันจะไม่เป็นเช่นนั้น แต่ เมสัน ก็เป็นนักเตะที่อันตรายอยู่เสมอ และเราควรระวังไม่ให้คาดหวังจาก เมสัน จนมากเกินไป”

“เขาเป็นแข้งตัวหลักของเราในทุกๆเกม, เขาตัดสินเกมได้และมันจะไม่เปลี่ยนไปในช่วง 3 เกมที่เหลือ เขาคือนักเตะตัวหลักของเรา”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: