ทูเคิลเร้า ‘โอดอย’ อย่าหยุดโต รีดศักยภาพให้ถึงขีดสุด

ทูเคิลเร้า ‘โอดอย’ อย่าหยุดโต รีดศักยภาพให้ถึงขีดสุด
  • 12 พฤษภาคม 2021
  • news

โธมัส ทูเคิล กุนซือ “สิงห์บลูส์” เชลซี ท้าทาย คัมลัม ฮัดสัน-โอดอย รีดศักยภาพของตัวเองไปให้ถึงขีดสุดเพื่อให้ได้กลับมาเป็นตัวเลือกแรกอีกครั้ง

ทูเคิลเร้า ‘โอดอย’ อย่าหยุดโต รีดศักยภาพให้ถึงขีดสุด

ปีกดาวรุ่งวัย 20 ปี ทำท่าจะแจ้งเกิดได้เต็มตัวในยุคของทูเคิล เมื่อเขาถูกเลือกให้เล่นเป็นตัวจริง 5 จาก 6 นัดแรกที่กุนซือชาวเยอรมันเข้ามาทำทีม ก่อนค่อยๆถอยหลังกลับไปเป็นกำลังสำรองเหมือนเดิมในช่วงหลัง

“มันไม่สำคัญว่าเขาจะมีข่าวกับทีมทั่วทั้งยุโรปหรือไม่ ผมไม่สนใจ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือ เขาทำอะไรตอนอยู่ที่นี่ และเขาใช้ชีวิตอย่างไรกับพรสวรรค์ที่มีอยู่อย่างเด่งชัดแบบนี้” ทูเคิล กล่าว

“ผมแฮปปี้มากกับคัลลัมนับตั้งแต่ที่ย้ายมาทำทีม และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาก็ทำให้ผมต้องลำบากใจเล็กน้อยในการเลือกเขาเป็นตัวจริง เนื่องจากมีบ่อยครั้งที่เราเล่นกองหลัง 5 คน”

“กับหลัง 5 คน เราต้องพึ่งพาคนที่ถนัดการป้องกันที่เรียนรู้เกมมากขึ้นอย่าง อัซปี้ (อัซปิลิกวยต้า) และรีซ (เจมส์) เพื่อทำให้เกมรับเราแข็งแกร่งขึ้น ส่วนตำแหน่งเกมรุกที่ขยับเข้ามาเล่นข้างในนัดชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขา เราเห็นด้วยกันสิ่งนั้น”

“มันคือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่, สร้างอิมแพคได้มากขึ้น เมื่อเรานำเขามาเล่นตรงนี้ มันไม่ใช่แค่แอคชั่นเดียวที่แสดงออกมา แต่มันมีการเร่งความเร็วออกมาให้เห็น 2 หรือ 3 ครั้งเห็นจะได้”

“คัลลัม จำเป็นต้องเข้าใจวิธีใช้ศักยภาพของตัวเอง เขาต้องเข้าใจที่จะผลักดันตัวเองไปให้ถึงขีดสุด ต้องไม่พอใจที่ 80, 85, 90 หรือ 95 เปอร์เซนต์, พื้นฐานเลย เขาต้องไม่แฮปปี้กับสิ่งที่ตัวเองทำได้แค่นั้นในทุกๆวัน”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: