‘กัลลาส’ บอกเก้าอี้ ‘แลมพ์’ สั่นคลอนต้องเค้นฟอร์มสิงห์โดยไว

‘กัลลาส’ บอกเก้าอี้ ‘แลมพ์’ สั่นคลอนต้องเค้นฟอร์มสิงห์โดยไว
  • 15 มกราคม 2021
  • news

วิลเลียม กัลลาส เตือน แฟรงค์ แลมพาร์ด ว่าตำแหน่งกุนซือ เชลซี ของเขากำลังอันตรายภายหลังฟอร์มดร็อปในช่วงที่ผ่านมาและต้องพาทีมกลับมาโชว์ฟอร์มดีโดยไว

แลมพาร์ด ตกอยู่ภายใต้ความกดดันหลัง เชลซี ร่วมลงมาอยู่ในอันดับ 9 ของตารางพรีเมียร์ลีก ถึงแม้จะใช้เงินเสริมทัพนักเตะไปเพียบในช่วงซัมเมอร์

นักเตะดังๆแบบ ทิโม แวร์เนอร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ย้ายเข้ามาด้วยความหวังที่จะช่วยให้ “สิงห์ลบูส์” กลับไปคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง แต่พวกเขาโชว์ฟอร์มไม่ออกในช่วงที่ผ่านมาและช่วยทีมเก็บชัยไปเพียงแค่เกมเดียวจาก 6 นัดหลังสุดในลีก

กัลลาส อดีตเพื่อนร่วมทีมของ แลมพาร์ด ก็เลยมองว่าตำแหน่งของกุนซือวัย 42 ปีอันตรายเสียแล้ว เป็นเพราะเงินที่พวกเขาทุ่มไปตอนซัมเมอร์

“ผมคิดว่าตำแหน่งของ แลมพาร์ด อยู่ในอันตรายนะ เขาไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีเวลานี้เพราะทีมไม่ได้อยู่ในกลุ่มท็อปทรีของตาราง” กัลลาส กล่าว

“พวกเขาทุ่มเงินไปเยอะดังนั้นบอร์ดบริหารอยากเห็น เชลซี คว้าแชมป์ลีก”

“ผมคิดไว้ว่าฤดูกาลนี้จะเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเขา แต่ในตอนนี้ผมมั่นใจว่าบอร์ดไม่แฮปปี้กับผลการแข่ง นั่นล่ะคือเหตุผลที่ทำให้ผมมั่นใจว่าเก้าอี้ของ แฟรงค์ สั่นคลอน เขาต้องพยายามจบท็อปทรีไม่ก็คว้าแชมป์ลีก”

“พอคุณใช้เงินซื้อนักเตะไปเกือบ 250 ล้านปอนด์ ก็หมายความว่าคุณอยากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและอันดับของ เชลซี ก็ไม่ได้ดูดีเลย พวกเขาโชว์ฟอร์มไม่ออกเวลาเจอทีมใหญ่ๆ”

กัลลาส กระตุ้นให้ แลมพาร์ด ต้องหาทางแก้ไขให้ได้โดยไวและมองว่าอดีตเพื่อนร่วมทีมยังไม่เจอแผนที่เข้ากับเหล่านักเตะใหม่ในทีม

“ความกดดันอยู่ที่ แฟรงค์ และเขาต้องหาทางออกให้เจอโดยไวเพราะอย่างที่เราทราบกันล่ะ กุนซือของ เชลซี มีโอกาสโดนตะเพิดอย่างรวดเร็ว ความกดดันอยู่กับตัวเขาและเขาต้องหาระบบที่เหมาะสมให้เจอ”

“พวกเขาซื้อ แวร์เนอร์ เข้ามาด้วยเงินก้อนโต, น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ แฟรงค์ ส่งเขาลงทุกนัด แต่ถ้านักเตะแสดงคุณภาพออกมาไม่ได้ พวกเขาอาจจะต้องเปลี่ยนนักเตะบ้าง”

“ผมหวังว่า แฟรงค์ จะหาทางออกได้โดยไวนะเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยังหนุ่ม แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นกุนซือที่ยอดเยี่ยมในอนาคต เขามีแพสชั่นและรู้เรื่องฟุตบอลเป็นอย่างดี”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: