ติเอโก้ ซิลวา กองหลังจอมเก๋า กับการบัญชาการเกมรับให้เชลซี ในวัย 36 ปี

  • 10 พฤศจิกายน 2020
  • news

หากพูดถึงพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลายคนจะมองถึงการแข่งขันที่เข้มข้น ไม่ว่าทีมเล็กหรือทีมใหญ่ ก็มีโอกาสชนะหรือแพ้แบบเท่าๆ กัน อีกทั้งมีระดับการแข่งขันที่เร็ว ไม่เหมาะกับนักเตะสไตล์ช้า หรือแก่เกินไป แต่ “ติเอโก้ ซิลวา” กองหลังคนใหม่ของทีมเชลซี คือเจ้าของคำนิยามว่า “ช้าแต่ชัวร์” เพราะนี่คือคนที่เข้ามาอุดรอยรั่วในเกมหลังของเชลซีให้กลับมาเก็บคลีนชีทได้ 4 นัดติดต่อกัน

ซิลวาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พรีเมียร์ลีก ไม่จำเป็นต้องเน้นความเร็วมากนัก แค่มีความแข็งแกร่ง และอาศัยความเข้าใจในเกม เท่านี้ก็เพียงพอที่จะช่วยยกระดับทีมได้ หากเทียบทีมในบิ๊กโฟร์ ศักยภาพเกมรุกของเชลซีอยู่ในระดับที่โอเค ยิงไป 69 ลูก แต่หากเป็นเกมรับ ถือว่าทำงานผลได้แย่อย่างมาก เพราะเสียไปถึง 54 ลูก ซึ่งเทียบกับลิเวอร์พูลทีมแชมป์ ที่เสียไปเพียง 33 ลูกเท่านั้น ทำให้เกมรับคือปัญหาใหญ่ที่แลมพาร์ดที่ต้องรีบแก้ไข

ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ แลมพ์เสริมเกมรุกได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการคว้าตัวรองดาวซัลโวบุนเดสลีกา ติโม แวร์เนอร์ ปีกพ่อมดจากอาแย็กซ์ ฮาคิม ซิเยค และวันเดอร์คิดคนใหม่ของเยอรมัน ไค ฮาเวิร์ตซ์ ส่วนกองหลังก็คว้าตัว เบน ชีเวลล์ มาอุดรอยรั่วฝั่งซ้าย และเซอร์ไพรส์แฟนเชลซี ด้วยบิ๊กดีล คว้าตัว “ติเอโก้ ซิลวา” ในวัย 36 ปี ที่เพิ่งจะอกหักได้รองแชมป์ยุโรปกับต้นสังกัดเก่า อย่าง “ปารีส แซงต์ แชร์กแมง” มาหมาดๆ

แม้ซิลวาจะก้าวเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ แต่เจ้าตัวประกาศจุดยืนชัดเจน ว่าต้องการเล่นฟุตบอลในระดับสูงต่อไป และอยากติดทีมชาติบราซิลไปลุยศึกฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ ทำให้การย้ายมาเชลซี ไม่ได้มาเล่นๆ แต่ต้องการจะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีม การมาของซิลวาจะทำให้เชลซีได้ประโยชน์หลายข้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาวะผู้นำ ที่เชลซีขาดไปตั้งแต่จอห์น เทอร์รี่ โบกมืออำลา ทำให้แผงหลังของเชลซีอ่อนยวบลง ซึ่งประสบการณ์ของซิลวา จะช่วยสอนบรรดากองหลังวัยรุ่น ทั้ง ซูม่า , โทโมรี่ และคริสเตียนเซ่น ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งซิลวายังมาแบบไร้ค่าตัว เรียกได้ว่าดีลนี้เชลซีมีแต่คุ้มกับคุ้ม

แม้ซิลว่าจะประเดิมสนามให้เชลซี ในพรีเมียร์ลีก และประเดิมด้วยความผิดพลาด จนพาทีมเสมอกับเวสบอมวิชฯ ไป 3-3 แต่ซิลว่าได้พิสูจน์ให้เห็นว่า หากเขามีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ จะช่วยให้แผงหลังเชลซีแน่นขึ้นแน่นอน และก็เป็นตามที่เขาต้องการ เพราะเชลซีไม่เสียประตูติดต่อกัน 4 นัด แถมสถิติส่วนตัวของซิลวา ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าซิลวาจะอุดแนวรับของเชลซีได้นานขนาดไหน แต่ไม่แน่ว่าเราอาจได้เห็นเชลซีโฉมใหม่ ที่รับแน่น รุกโหดกว่าเดิม

ติดตามข่าวสารวงการบอล ดูผลบอลย้อนหลัง ได้ที่เว็บ ufabet456.com ได้ตลอดเวลา

Share: