เลิฟเผย ‘รูดิเกอร์’ ทำทุกอย่างเพื่อหนีถ้ำสิงห์

  • 7 ตุลาคม 2020
  • news

โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี เปิดเผยว่า อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังคนเก่ง พยายามเต็มที่เพื่อย้ายออกจากเชลซี และจะทำอีกครั้งเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะปีใหม่เปิดขึ้นมา

รูดิเกอร์ ย้ายจากอาแอส โรม่า ไปอยู่ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2017 อย่างไรก็ดี ตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะกลายเป็นส่วนเกินในแผนการทำทีมของแฟร้งค์ แลมพาร์ด

เลิฟ กล่าวว่า “ผมจับตามองสิ่งต่างๆในช่วงหลายวันที่ผ่านมา สิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงชั่วโมงสุดท้าย (ของตลาดนักเตะ) มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างตอนนาทีสุดท้าย ผมคิดว่านักเตะหลายต่อหลายคนจะได้รับเวลาลงสนามในฤดูกาลนี้ นักเตะแค่ 11 คนเล่นทั้งฤดูกาลไม่ได้หรอกนะ”

“ผมติดต่อกับโทนี่ รูดิเกอร์อยู่ตลอด เขาก็ติดต่อผมเสมอเช่นกัน เขามีทางเลือก 3-4 อย่างในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่โชคไม่ดีที่ไม่มีอะไรเป็นรูปเป็นร่าง เขาสามารถลองอีกครั้งตอนหน้าหนาวนี้นะ”

“เขาสามารถทำผลงานอันยอดเยี่ยมออกมาได้แม้ไม่ได้ลงเล่น 2-3 สัปดาห์ ผมเดินมาบนเส้นทางเดียวกับเขาตลอดหลายปีมานี้และ เรามีการพูดคุยที่ดีต่อกันตั้งแต่แรกเริ่ม พัฒนาการของเขาช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมามันสุดยอดเลยนะ”

“เขาสถาปนาตัวเองเป็นนักเตะทีมชาติระดับท็อป ในแง่ของนักกีฬา มิติการเล่น ความแข็งแกร่งนั้น เขายังอยู่ระดับท็อปได้นานหลายสัปดาห์แม้ไม่ได้ลงสนาม”

“เขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อย้ายออกจากเชลซี เพราะฟุตบอลยูโร สำคัญต่อเขามาก ผมคิดว่าเขาจะพยายามย้ายอีกทีตอนหน้าหนาว เขาจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: