รู้จักกับ ‘มาล็อง ซาร์’ กองหลังคนใหม่ของค่ายสิงห์บลู

  • 31 สิงหาคม 2020
  • news

ทำความรู้จักกับ ‘ มาล็อง ซาร์’ ปราการหลังตัวใหม่ของค่ายสิงห์บลู

เชลซี สโมสรฟุตบอลดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังเดินหน้าล่าผู้เล่นใหม่เข้ามาร่วมทัพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศคว้าตัว มาล็อง ซาร์ กองหลังดาวรุ่งของ นีซ จากลีกเอิง ฝรั่งเศส มาเสริมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยแข้งรายนี้ถือเป็นนักเตะคนที่ 4 ที่จะเข้ามาร่วมทัพสิงโตน้ำเงินครามในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ติโม แวร์เนอร์, ฮาคิม ซิเยค และ เบน ชิลเวลล์ นั้นเอง

ทางสโมสรสิงห์บลูก็ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ทำการเซ็นสัญญากับ มาล็อง ซาร์ ปราการหลังอเนกประสงค์ที่หมดสัญญาจาก นีซ มาเป็นที่เรียบร้อยด้วยระยะยาวๆ ถึง 5 ปี แต่ทั้งนี้ ในฤดูกาล 2020/21 อาจจะปล่อยไปเล่นกับทีมอื่นแบบยืมตัวเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์

ซาร์ ลงสนามเล่นให้เล่นให้กับ นีซ ตั้งแต่วัย 5 ขวบ ก่อนจะกลายมาเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมตอนอายุเพียง 17 ปี โดยตำแหน่งหลักคือ กองหลังตัวกลาง แต่เขาถือได้ว่าเป็นแนวรับครบเครื่อง เพราะยังสามารถเล่นในตำแหน่งกองหลังด้านซ้ายในแผนกองหลังแบบสามคน และตำแหน่งแบ็คซ้ายก็ยังเล่นได้ด้วยเช่นกัน

โดยแนวรับดาวรุ่งรายนี้กลายมาเป็นกำลังหลักของ นีซ ตั้งแต่ฤดูกาล 2016/17 โดยลงสนามเล่นให้ทีมมากถึง 119 เกมในทุกรายการ รวมถึงการติดทัพตราไก่เล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ในระดับเยาวชนมาทุกรุ่นตั้งแต่ U-16 จนมาถึง U-21 พร้อมอนาคตที่สดใสในการรับโอกาสเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในอนาคต ดาวเตะหนุ่มรายนี้ถือได้ว่าเป็นเป็นปราการหลังอเนกประสงค์ที่แท้จริง รวมถึงวัยที่ยังพัฒนาไปได้ไกล บอกได้เลยว่าเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง แม้จะมีอายุเพียง 21 ปี แต่ก็มีประสบการณ์เหลือเฟือในวงการลูกหนังแดนน้ำหอม นอกจากนั้นยังเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรอีกด้วย

และในตลาดซัมเมอร์นี้ ซาร์ ได้ร่วมงานกับ เชลซี กับผู้จัดการทีมทีม แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ต้องการปลุกปั้นคนหนุ่มต่อยอดล่าความสำเร็จ ซึ่งทางผู้อำนวยการสโมสร มาเรียน่า กรานอฟส์เคีย ได้กล่าวว่า “กับโอกาสที่เซ็นสัญญา มาล็อง ซาร์ ถือว่าเป็นหนึ่งในเรื่องที่ห้ามพลาดเลย”

“เขามีแววที่ดีมากๆ ระหว่างนี้สโมสรจะติดตามพัฒนาการอย่างใกล้ชิดระหว่างปล่อยยืมตัว ก็หวังให้เขาจะได้กลับมาเล่นให้ เชลซี โดยเร็วที่สุด โอกาสนี้ก็อยากต้อนรับเขาอย่างเป็นทางการ ทางสโมสร เชลซี นั้นก็มีความสุขจริงๆ”

ทั้งนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า ซาร์ จะถูกปล่อยไปให้สโมสรใดยืมใช้งาน คาดว่าน่าจะทีมร่วมลีกในลอนดอนเช่น ฟูแล่ม, คริสตัล พาเลซ หรือว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รวมถึงอีกความเป็นไปได้คือส่งเฟร้นช์แมนให้ เลเวอร์คูเซ่น ยืมใช้งานฐานะแข้งข้อเสนอในดีลคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ มายัง เดอะ บริดจ์ ก็เป็นไปได้สูง อย่างไรก็ดีอีกไม่นานแฟนบอลก็คงได้คำตอบอย่างแน่นอน

Share: