รายที่สาม! สิงห์จัดหนักสอย ‘ชิลเวลล์’ เติมแบ็คซ้าย 50 ลป.

  • 27 สิงหาคม 2020
  • news

เสร็จเรียบร้อยอีกรายเมื่อ เชลซี ประกาศอย่างเป็นทางการว่าสอย เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายของ เลสเตอร์ ซิตี้ เข้าสู่ทีมเรียบร้อยด้วยค่าตัวราว 50 ล้านปอนด์

ชิลเวลล์ ถือเป็นเป้าหมายของ เชลซี มานานแล้วเหมือนกันหลังพวกเขาต้องการแบ็คซ้ายคนใหม่เข้าสู่ทีม จนกระทั่งมีการตลงค่าตัวเกิดขึ้นซึ่งอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์แต่ก็จะมาพร้อมกับเงื่อนไขจ่ายเพิ่มภายหลัง

ทีแรกเป็นกังวลว่ากองหลังวัย 23 ปีจะไม่ผ่านการตรวจร่างกายเพราะมีอาการเจ็บส้นเท้า แต่สตาฟฟ์ของ “สิงห์บลูส์” พอใจกับผลที่ออกมา

ท้ายที่สุดแข้งทีมชาติอังกฤษก็จรดปากกาเซ็นสัญญายาว 5 ปีพร้อมรับค่าเหนื่อยเชื่อว่าอยู่ที่ 190,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

“ผมยินดีที่ได้ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง” ชิลเวลล์ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ผมตั้งตารอที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมพลังหนุ่มซึ่งนำโดย แฟรงค์ แลมพาร์ด รวมถึงการแย่งแชมป์ในฤดูกาลหน้า ผมรอไม่ไหวแล้วล่ะที่จะได้เริ่มต้นและหวังว่าไม่ต้องรอนานก่อนที่จะได้ลงสนามต่อหน้าแฟนบอลใน สแตมฟอร์ด บริดจ์”

ชิลเวลล์ เป็นหนึ่งในฟูลแบ็คที่น่าจับตามองสุดคนนึงของพรีเมียร์ลีก หลังผ่านการลงเล่นมากกว่า 120 นัดให้กับ เลสเตอร์ นับตั้งแต่ประเดิมสนามในปี 2015 ซึ่งตอนนั้นยังอายุแค่ 18 ปี

ฤดูกาลล่าสุดนั้นเขาได้ลงเล่นให้ทีมของ เบรนแดน รอดเจอร์ส ไป 33 เกมโดยยิงได้ 3 ประตูและแอสซิสต์ 3 หน นอกจากนี้ยังติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มาแล้ว 11 เกมด้วยกัน

ชิลเวลล์ ยังเป็นการเสริมทัพรายที่ 3 ในซัมเมอร์นี้หลังคว้า ฮาคิม ซีเยค มาจาก อาหยักซ์ รวมถึงสอย ทิโม แวร์เนอร์ ของ แอร์เบ ไลป์ซิก มาเติมแดนหน้า

ที่มา www.soccersuck.com

Share: