11 นักเตะต่างชาติที่ดีที่สุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก

  • 8 สิงหาคม 2020
  • news

เมื่อพูดถึงฟุตบอลอังกฤษแล้ว เชื่อว่าชื่อของพรีเมียร์ลีกย่อมเป็นสิ่งที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรก ๆ อย่างแน่นอน เพราะลีกฟุตบอลนี้ เป็นลีกที่ดีที่สุดลีกหนึ่งของโลก แถมยังมีนักเตะชื่อดังมากมายที่เคยผ่านสังเวียนแห่งนี้กันมาแล้ว

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปยาวนานาแค่ไหน แต่ชื่อเสียงของนักฟุตบอลที่เคยผ่านการค้าแข้งในเวทีพรีเมียร์ลีกแห่งนี้ ก็ยังคงเป็นที่จดจำและกล่าวถึงอยู่เสมอ โดยเฉพาะนักเตะจากต่างแดนทั้ง 11 คนนี้ ที่ถูกยกให้เป็นนักเตะต่างชาติที่ดีที่สุดตลอดการในพรีเมียร์ลีก

ผู้รักษาประตู

ปีเตอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูจากทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เป็นผู้รักษาประตูในตำนาน ที่มีส่วนสำคัญในการพาแมนยูฯ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 5 สมัย โดยเจ้าตัวลงสนามให้กับสโมสรไปทั้งหมด 292 นัด เลยทีเดียว

กองหลัง

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจากลิเวอร์พูล เป็นส่วนสำคัญที่พาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์สมัยแรกได้สำเร็จ โดยการมาของเจ้าตัวนั้น ลงสนามไปทั้งหมด 73 นัด และสามารถทำประตูไปได้ทั้งหมด 7 ประตูด้วยกัน

แว็งซองต์ กอมปานี กองหลังจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงสนามไปทั้งหมด 265 นัด และทำประตูให้กับทีมได้ 18 ประตู ที่สำคัญคือ เขาคนนี้ยังมีส่วนช่วยในการคว้าแชมป์ถึง 4 สมัย อีกด้วย

เนมันยา วิดิช ปราการหลังสุดแกร่งจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าตัวทำประตูไปได้ทั้งหมด 15 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 211 นัด และประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์กับต้นสังกัดไปได้ 5 สมัย

กองกลาง

ดาบิด ซิลบา นักเตะจากแมนฯซิตี้ ที่มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย และทำไปได้ 54 ประตู จากการลงเล่น 297 นัด

ปาทริค วิเอรา นักเตะแดนน้ำหอมของปืนใหญ่อาร์เซนอล เป็นกองกลางตัวรับที่เพิ่มควมแข็งแกร่งให้กับทีมได้มาก และคว้าแชมป์ 3 สมัย จากการลงเล่น 279 นัด ทำได้ 29 ประตู

เอริก คันโตนา นักเตะผู้สร้างตำนานให้กับปีศาจแดง เขาผู้นี้ลงสนามให้กับแมนฯยู ไป 143 นัด และทำไปได้ 64 ประตู ซึ่งเขามีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดได้แชมป์ไปถึง 4 สมัย

เอเดน อาซาร์ด กองกลางจากเชลซี ที่ลงสนามไปทั้งสิ้น 245 นัด ทำประตูไปทั้งหมด 85 ประตู และเป็นห้องเครื่องคนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ ได้ 2 สมัย

คริสเตียโน โรนัลโด้ สุดยอดกองกลางคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะที่เชื่อมเกมรุกจากแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม และการมาของเขาคนนี้ก็ทำให้แมนฯยู ได้แชมป์ไป 3 สมัย จากการลงสนาม 196 นัด 64 ประตู

กองหน้า

เธียร์รี่ อองรี กองหน้าชาวฝรั่งเศส ผู้เป็นตำนานของอาร์เซนอล ลงสนามให้ต้นสังกัดไปทั้งหมด 254 นัด และทำประตูไปได้กว่า 174 ประตู และเขาก็ยังมีส่วนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ 2 สมัยด้วยกัน

เซร์คิโอ อเกวโร ศูนย์หน้าจาก แมนฯ ซิตี้ ที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไป 4 สมัย จากการลงสนาม 255 นัด และทำไป 177 ประตู

ทั้ง 11 คนนี้ก็เป็นนักเตะที่แม้ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ก็สามารถที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวทีพรีเมียร์ลีก ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็เป็นการจัดอันดับของ Givemesport ซึ่งจะถูกใจคอบอลกันมากน้อยแค่ไหน ก็คงต้องใจวิจารณญาณของแต่ละคนกันด้วย

สาระดีๆจาก UFABET

Share: