“เดฟ” แกนนำแข้งสิงห์คุยลดค่าเหนื่อย 10% ช่วยสโมสรช่วงวิกฤตไวรัส

  • 18 เมษายน 2020
  • news

เชลซี เริ่มต้นพูดคุยกับนักเตะเรื่องการขอลดค่าเหนื่อย 10% โดย เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า รับบทเป็นแกนนำประสานงานเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้มีการเสนอไอเดียให้นักเตะในพรีเมียร์ ลีก ยอมลดค่าเหนื่อยลง 30% เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ต้องรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส อย่างไรก็ตามแผนดังกล่าวได้ล่มลงไป แต่ผู้เล่นได้จัดตั้งแคมเปญชื่อว่า #PlayersTogether ขึ้นมาแทน เพื่อลดความกังวลเรื่องความโปร่งใส และนำเงินของเหล่านักฟุตบอลไปช่วยองค์กรที่จำเป็น อาทิ หน่วยงานสุขภาพแห่งชาติของประเทศอังกฤษ (NHS) โดยตรง

นักเตะระดับซีเนียร์หลายคนของทีมเชลซี มีความคิดที่จะเลื่อนการรับเงินค่าจ้างออกไปเพื่อช่วยสโมสรด้านกระแสเงินสด โดยล่าสุดเริ่มมีการพูดคุยกันเรื่องการลดค่าจ้าง 10% แล้ว

เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า กัปตันทีมเชลซี ได้ส่งข้อความไปหาเพื่อนร่วมทีมในกลุ่มแช็ต เพื่อเสนอเรื่องการลดเงิน 10% ซึ่งสิ่งดังกล่าวจะช่วยให้สโมสรสามารถเซฟเงินได้ประมาณ 8-10 ล้านปอนด์

สำหรับเชลซี พวกเขาเน้นการปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อช่วยเหลือฝ่ายต่าง ๆ ในการต่อสู้กับวิกฤตโคโรน่าไวรัส ทั้งการเปิดโรงพยาบาลมิลเลนเนี่ยมให้เจ้าหน้าที่ NHS เข้าพัก, การช่วยเรี่ยไรเงินบริจาคให้กับ Refuge (องค์กรปกป้องการทำทารุณกรรมภายในบ้าน), การเปิดคอร์สเรียนออนไลน์ให้กับเยาวชนเพื่อทำการศึกษาขณะที่ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ และล่าสุดได้บริจาคอาหาร 78,000 มื้อในระยะเวลา 6 สัปดาห์ให้กับเจ้าหน้าที่ของ NHS รวมทั้งผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสอีกด้วย

ที่มา www.soccersuck.com

Share: