‘โทโมรี’ ชู ‘เจที’ เป็นแรงบันดาลใจไต่เต้าสู่ชุดใหญ่สิงห์

  • 20 มีนาคม 2020
  • news

ฟิกาโย โทโมรี หวังที่จะตามรอยตำนานสโมสรแบบ จอห์น เทอร์รี่ และก้าวขึ้นเป็นตัวหลักของ เชลซี ตลอดหลายปีข้างหน้านี้

กองหลังชาวอังกฤษประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ซีซั่น 2015/16 แต่ก็โดนปล่อยตัวให้ ไบรจ์ตัน, ฮัลล์ ซิตี้ และ ดาร์บี้ ตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามซีซั่นนี้ โทโมรี ได้รับโอกาสให้อยู่กับทีมชุดใหญ่และลงสนามไปแล้ว 22 เกมในทุกรายการ ภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด

ที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” ไม่มีเด็กจากอคาเดมี่ขึ้นมาได้ดิบได้ดีบ่อยนัก เด่นที่สุดหนีไม่พ้น เทอร์รี่ ที่เล่นให้กับทีมนานหลายปีและผ่านการคว้าแชมป์มากมาย

โทโมรี ยอมรับว่าอดีตกัปตันเป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาในการไต่เต้าขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี

“แน่นอนว่าเรามีคนแบบ จอห์น เทอร์รี่ ที่ไต่เต้ามาจากระดับอคาเดมี่และเขาเป็นนักเตะที่ผมเอาเยี่ยงอย่างตอนคิดถึงการก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่” โทโมรี ให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต

“สโมสรพัฒนาขึ้นจากตอนที่เขาก้าวสู่ชุดใหญ่จนมาเป็นอย่างทุกวันนี้ โดยที่มีนักเตะจากอคาเดมี่หลายคนได้มีส่วนร่วม”

“หลายปีที่ผ่านมาเราได้เห็นนักเตะหลายคนเกือบก้าวไปถึงระดับนั้น แต่รักษาฟอร์มไว้ไม่ได้เหมือนที่นักเตะดาวรุ่งเจอในซีซั่นนี้”

“ดังนั้น เจที เป็นคนที่เรามองในฐานะแรงบันดาลใจว่าเราอาจได้รับโอกาสที่ เชลซี และเป็นแรงกระตุ้นมาโดยตลอด”

“พอคุณไต่เต้าจนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่แล้ว ความท้าทายคือการอยู่ในทีมชุดใหญ่ต่อไป, รักษาตำแหน่งเอาไว้และทำให้ผู้จัดการทีมประทับใจ”

“ผู้จัดการทีมทำได้ยอดเยี่ยมนะ ทั้งกับผมและนักเตะที่อายุน้อยๆ เขาเชื่อมั่นในตัวเราตั้งแต่วันแรก สำหรับผมกับ เมสัน เมาท์ น่ะตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วเพราะเขายืมเราไปอยู่กับ ดาร์บี้”

“เขามั่นใจในตัวนักเตะดาวรุ่งถ้าเราซ้อมได้ดี เขามอบโอกาสให้เราและนั่นเป็นเรื่องสำคัญ”

“ผมรู้สึกว่าผมพร้อมที่จะกลับมาลงสนาม แต่ผมไม่เคาะห้องบอกผู้จัดการทีมหรืออะไรแบบนั้นหรอก”

“ผมอยากแสดงให้เขาเห็นถึงฟอร์มและทัศนคติในสนามซ้อม ผมเชื่อมั่นในตัวผู้จัดการทีมที่จะตัดสินใจว่าผมพร้อมเล่นตอนไหน ผมยังหนุ่ม, ยังเรียนรู้และเราพูดกันด้วยฟุตบอล”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: