‘น้าคอน’เฮ! ชนะคดี ‘สิงห์’ เลิกจ้างไม่เป็นธรรม

  • 14 มกราคม 2020
  • news

อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่อินเตอร์ มิลาน ได้เฮดังๆ ดัง เมื่อศาลการจ้างงานตัดสินให้เป็นฝ่ายชนะคดีเลิกจ้างไม่เป็นธรรรมจากทางเชลซี

แต่กุนซือชาวอิตาเลียน ที่เคยทำทีมสิงห์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก จะได้รับเงินชดเชยเพียงแค่ 85,000 ปอนด์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆนี้ ทางเชลซีเพิ่งออกมาเปิดเผยบัญชีการเงินของสโมสร ปรากฎว่า สโมสรมีค่าใช้จ่ายจากการเลิกจ้างคอนเต้, ทีมงาน เมื่อปี 2018 และค่าใช้จ่ายทางกฏหมาย เป็นจำนวนสูงถึง 26.6 ล้านปอนด์ ถือเป็นตัวเลขที่สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ล่าสุด แอนดรูว์ เกลนนี่ ผู้พิพากษาศาลการจ้างงาน ได้ตัดสินคดีคอนเต้แบบว่า เป็นการเลิกว่าจ้างอย่างไม่เป็นธรรมจากทางเชลซีจริง โดยสั่งให้สโมสรจ่ายเงินค่าใช้จ่ายขั้นพื้นฐานให้คอนเต้เป็นจำนวน 1,524 ปอนด์ และสินไหมทดแทนอีก 83,682 ปอนด์ รวมทั้งสิ้น 85,206 ปอนด์

ส่วนเงิน 26.6 ล้านปอนด์ ที่ทางเชลซีจ่ายให้คอนเต้ และทีมสต๊าฟฟ์ ปรากฎอยู่ในบัญชีสโมสร ที่ถูกเปิดเผยสู่สาธารณชนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในรายงานสรุปงบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2019

ทั้งนี้ คอนเต้ ถูกเชลซี ปลดพ้นตำแหน่งเมื่อซัมเมอร์ปี 2018 โดยมีเมาริซิโอ ซาร์รี่ ก้าวเข้ามาทำทีมแทน โดยเขาถูกไล่ออก เมื่อ 13 กรกฏาคม เพียงไม่กี่วันหลังจากนำลูกทีมลงซ้อมปรีซีซั่น

อนึ่ง เชลซี ต้องสูญเงินไปกับค่าชดเชยการไล่กุนซือออกไปแล้วมากกว่า 90 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่โรมัน อับราโมวิช เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อปี 2003

ที่มา www.soccersuck.com

Share: