‘แลมพ์’เมินเสียงวิจารณ์ยันไม่หวั่นส่งดาวรุ่งลงสนาม

  • 14 สิงหาคม 2019
  • news

แฟรงค์ แลมพาร์ดยืนยันว่าเขาพร้อมจะส่งนักเตะดาวรุ่งลงสนามต่อไป ถึงแม้ได้รับเสียงวิจารณ์หลังเชลซีพ่ายต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แลมพาร์ดให้เคิร์ท ซูม่า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เมสัน เมาท์และแทมมี่ อับราฮัมออกสตาร์ทในเกมไปเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ทีมของเขาพบกับความพ่ายแพ้โดยเฉพาะครึ่งหลังที่โดนยิงไปสามตุง

เมาท์ได้รับเสียงวิจารณ์จากโจเซ่ มูรินโญ่หลังจากจบเกมดังกล่าว แต่แลมพาร์ดยังยึดมั่นในการจัดตัวของเขาและบอกว่าเมาท์รวมถึงดาวรุ่งที่เหลือสมควรได้รับโอกาส

“ผมจัดทีมที่ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะโดยไม่เกี่ยวกับอายุ เมาท์คู่ควรกับโอกาสที่ได้รับ ผมไม่กลัวที่จะส่งนักเตะพลังหนุ่มลงสนามหรอก ในเรื่องการเซ็ทอัพเกมของเราแล้ว ผมชอบความดุดันเวลาไม่ได้ครองบอลในบางจังหวะ”

“สำหรับเมสัน เมาท์น่ะ ผมไม่ชอบเปรียบเทียบหรอกนะโดยเฉพาะกับตัวผมเอง เขาขยันหมั่นเพียรในการทำงานและเป็นส่วนสำคัญต่อแนวทางการเล่นของเรา เรื่องทำประตูน่ะเขาจะยกระดับขึ้นเรื่อยๆเมื่อเขาพัฒนาขึ้นมา ผมชื่นชอบเขาอย่างมาก”

เสียงวิจารณ์บางส่วนรวมถึงการที่ยังไม่มีใครก้าวมาทดแทนเอแด็ง อาซาร์ได้หลังย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริด แล้วแม้แลมพาร์ดจะชื่นชมในตัวนักเตะแต่ก็บอกว่าถึงเวลาที่ทีมต้องเดินหน้าต่อ

“ผมชื่นชอบอาซาร์มาก เขาเป็นหนึ่งนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ตอนเขาอยู่กับเชลซีน่ะเขาคือหนึ่งคนที่ฟอร์มที่ดีที่สุดและยังเป็นผู้นำด้วย”

“คุณหาใครสักคนมาทดแทนเขาไม่ได้หรอก แต่ข่าวดีคือเรามีกลุ่มนักเตะที่พร้อมยกระดับขึ้นมา คำตอบคือทั้งทีมต้องหาทางที่จะสานต่อ จะอาซาร์, เทอร์รี่หรือดร็อกบาเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: