น้ามูชี้ถึงเวลาแล้วสิงห์ดันดาวรุ่ง-เชื่อปัญหาเดียวคือเสียอาซาร์

  • 1 สิงหาคม 2019
  • news

โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับ เชลซี ในการผลักดันดาวรุ่งขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่

ซัมเมอร์นี้ เชลซี ได้ตัว คริสเตียน พูลิซิชเข้าสู่ทีม นอกจากนี้ยังมี มาเตโอ โควาซิช ที่ย้ายเข้าร่วมทีมแบบถาวร ส่วนแทมมี่ อับราฮัม และ เคิร์ท ซูม่า ก็หมดสัญญายืมตัวกลับมาสู่สโมสรด้วย

“มันขึ้นอยู่กับว่าคุณมีอะไรอยู่ในทีมเยาวชน นั่นแหละประเด็น ผมคิดว่าผู้จัดการทีมทุก ๆ คนบนโลกอยากจะส่งเด็กจากทีมเยาวชนลงสนามอยู่แล้ว

“คำถามคือผลิตภัณฑ์ใดที่เราได้มาจากทีมเยาวชน? คุณสามารถทำงานกับอะไรเพื่อที่จะพัฒนาได้?

“ผมคิดว่าเชลซีเป็นสโมสรที่พิเศษมาก ๆ ในด้านนั้น ผมจะยกตัวอย่างให้ฟัง ถ้าเชลซีต้องการเซ็นเตอร์ เคิร์ท ซูม่าไง! คุณไม่จำเป็นต้องซื้อ ไม่ต้องทุ่มเงินเลย ใช้ซูม่าสิ!

“เขาเคยเป็นแชมเปี้ยนของอังกฤษ เขาเคยเล่นให้เชลซี เขาเคยเล่นให้สโต๊คและเอฟเวอร์ตันในพรีเมียร์ ลีก เขาเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสด้วย เขาคือนักเตะของคุณ คุณจะหาผู้เล่นที่ดีกว่าซูม่าได้จากไหน? คุณมีเขาอยู่ในทีมอยู่แล้ว

“ถ้าต้องการกองหน้าอายุน้อย แทมมี่ อับราฮัมไง! เขาเป็นของคุณ เขารู้จักสโมสร เขาถูกสร้างมาจากสโมสร เขาได้รับความรู้จากสโมสร เขาเคยถูกปล่อยยืมตัว เขาได้เล่นมาบ้างแล้วในพรีเมียร์ ลีก เขาได้เล่นในแชมเปี้ยนชิพ แต่เป็นแชมเปี้ยนชิพในระดับสูงสุดพร้อมกับความรับผิดชอบในการเล่นให้ทีมใหญ่อย่างแอสตัน วิลล่า เขาพร้อมแล้ว

“คุณจำเป็นต้องซื้อกองหน้าดาวรุ่งหรือเปล่า? ไม่เลย! เชลซีถูกวิจารณ์หลายครั้งเรื่องจำนวนนักเตะที่พวกเขาปล่อยยืมตัวมากกว่า 30-40 คน แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้วและพวกเขามีคำตอบซึ่งไม่เหมือนกับที่ทีมอื่นมี

“พวกเขามีคำตอบ ดังนั้นผมไม่คิดว่าพวกเขาจะมีปัญหา ปัญหาอย่างเดียวนั้นมันชัดเจนซึ่งก็คือพวกเขาเสียสุดยอดนักเตะออกไปจากทีม

“เอเด็น อาซาร์เป็นผู้เล่นที่พิเศษสำหรับเชลซี และทีมก็ต้องเสียเขาไป นอกเหนือจากนั้นผมมองไม่เห็นปัญหาอื่นนะ”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: