‘เดฟ’ชี้สิงห์ใกล้เล่นได้ตามที่’แลมพ์’ต้องการ

  • 27 กรกฎาคม 2019
  • news

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้ากองหลังของเชลซีเปิดเผยว่าทีมกำลังปรับตัวใกล้เป็นไปตามที่แฟรงค์ แลมพาร์ดกุนซือคนใหม่ต้องการ

แลมพาร์ดเพิ่งคุมลูกทีมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไปได้ 4 นัดนับตั้งแต่ย้ายมาจากดาร์บี้ เคาน์ตี้ โดยผลการแข่งขันออกมาขึ้นๆลงๆแต่นัดล่าสุดเอาชนะบาร์เซโลน่า 2-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อดีตมิดฟิลด์เข้ามารับตำแหน่งต่อจากเมาริซิโอ ซาร์รี่ที่รู้จักดีว่าใช้ฟุตบอลสไตล์เน้นครองบอลในระบบ 4-3-3 แต่อัซปิลิกวยต้าบอกว่า”สิงห์บลูส์”กำลังปรับตัวได้ดีตามความต้องการของเจ้านายใหม่

“ตลอด 7 ปีที่ผมอยู่กับเชลซีนั้นผมได้ร่วมงานกับกุนซือหลายคน ก็จริงที่ซัมเมอร์นี้แตกต่างจากนั้น เราโดนแบนห้ามเสริมทัพซึ่งไม่เคยโดนมาก่อน”อัซปิลิกวยต้าบอกกับสกาย สปอร์ต

“เราไม่ได้มาอยู่ตรงนี้เพื่อบ่นถึงสถานการณ์ที่เจอ เรามาอยู่ที่นี่เพื่อทุ่มเทอย่างหนัก เรามีกุนซือคนใหม่, ทุกคนพยายามอย่างหนักเลย”

“ผมคิดว่าทีมใกล้ที่จะเป็นตามที่ผู้จัดการทีมต้องการจากเราแล้วนะ เรากำลังตั้งตารอที่จะได้เริ่มต้นฤดูกาลใหม่”

ซาร์รี่พาเชลซีจบอันดับสามในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ทีมแชมป์ไกลถึง 26 แต้มและตามลิเวอร์พูลถึง 25 คะแนน

กระนั้นกองหลังชาวสเปนบอกว่าโอกาสการก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์นั้นอยู่ในมือพวกเขาเอง โดยบอกว่า “ความจริงคือปีที่แล้วพวกเขาทิ้งห่างไปไกลเลย”

“พวกเขายกระดับไปมากกว่าที่จะมีใครจิตนาการได้ พวกเขาใช้นักเตะและผู้จัดการทีมชุดเดิมมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว”

“แต่เราก็ต้องยกระดับตัวเราเองด้วยการทุ่มเท, มีสมาธิและจิตใจมุ่งมั่นที่จะสู้เพื่อแชมป์นี้ ฤดูกาลก่อนเราจบอันดับสามแต่การพยายามไปให้ถึงจุดสูงสุดนั้นอยู่ในมือเราเอง”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: