“แลมพ์”ตั้งเป้าพาสิงห์สู้เพื่อแชมป์ลีก

  • 20 กรกฎาคม 2019
  • news

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ตั้งเป้าพาทีมมองไปที่การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกแม้รู้ดีว่าเป็นงานโหดหิน

ตำนาน”สิงห์บลูส์”เข้ารับงานคุมทีมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์แทนที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่ถูกปล่อยโยกไปคุมยูเวนตุส

ฤดูกาลที่แล้วเชลซีจบอันดับที่ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีกโดยมีแต้มห่างจากแชมป์อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถึง 26 คะแนน

ปัญหาของกุนซือวัย 41 ปี คือการที่ตอนนี้เชลซีโดนแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะใหม่ในตลาดนี้และตลาดหน้าหนาว แถมยังเสียตัวเก่งอย่างเอแด็ง อาซาร์ให้กับเรอัล มาดริด

เมื่อถูกถามว่าพวกเขาสามารถเป็นแชมป์ลีกได้หรือไม่ แลมพาร์ดบอกว่า “ทางเดียวที่ผมรู้ในการที่จะลดช่องว่างคือการทำงานหนักและมีสมาธิ เรื่องพื้นฐานดังกล่าวไม่เคยเปลี่ยน แล้วด้วยการโดนห้ามซื้อมันยิ่งเป็นสิ่งที่ชัดเจน เพราะเราเสริมนักเตะไม่ได้”

“ทุกวันผมอ่านข่าวซิตี้กำลังซื้อ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็เตรียมจะซื้อ ทีมเหล่านี้เตรียมทำธุรกิจและมันจะทำให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้น”

“เพราะงั้นเราต้องมองตามความเป็นจริง แต่กระนั้นทุกวันผมก็เห็นคุณภาพที่เรามีในทีม และผมก็คิดถึงผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่นี่อย่างรูเบ็น ลอฟตัส-ชีค, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, วิลเลี่ยน, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ รีซ เจมส์”

“ผมคิดว่าเรามีทีมที่มีคุณภาพ ผมเชื่อมันในตัวพวกเขาและหวังอะไรมากกว่าที่เป็นเพราะเรามีทีมผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน มันสามารถเป็นเชิงบวก ไม่ได้จะบอกว่าผมจะเป็นคนสร้างความแตกต่าง ผู้เล่นต่างหากที่จะเป็นคนสร้างความแตกต่าง”

“นั่นแหละคือความท้าทาย ตอนนี้เราเป็นแชมป์ลีกได้ไหมเหรอ? มันเป็นการขอที่ยากไปหน่อยนะ แต่เราต้องตั้งวิธีคิดของเราไว้แบบนั้น” เขากล่าว

ที่มา www.soccersuck.com

Share: