• 16 กรกฎาคม 2019
  • news

จากผลงานการคุมทีมเกมแรกของแฟรงค์แลมพาร์ด ที่เชลซีทำได้แค่เสมอกับทีมรองอย่างทีมโบฮีเมียน จากดับบลินไป 1-1ประตู คำถามมากมายคงเกิดขึ้นในหัวของแฟนๆทีมสิงโตน้ำเงินคราม ว่าการตัดสินใจของเจ้าของทีม โรมัน อับรามโมวิช และบอร์ดของสโมสรนั้นถูกหรือผิดที่คว้านักเตะในตำนานอย่าง แลมพาร์ดเข้ามาคุมทีมในฤดูกาลที่จะถึงนี้

ฟิล แม็คนัลตี้ หัวหน้าฝ่ายข่าวกีฬาฟุตบอลของสำนักข่าวบีบีซี ได้กล่าวถึงการเข้ามาคุมทีมของแลมพาร์ดครั้งนี้ว่าเป็นเสี่ยงมากพอสมควร เพราะแลมพาร์ดเองมีประสบการณ์การเป็นผู้จัดการทีมเพียงแค่ฤดูกาลเดียวกับทีมดาร์บี้ เคาท์ตี้ ที่จบฤดูกาลที่อันดับที่ 6 พร้อมทั้งได้เข้าไปเล่นถึงในรอบเพลย์ออฟ แต่ก็แพ้แอสตันวิลล่าไป หมดโอกาสพาทีมขึ้นมาเล่น พรีเมียร์ ลีกในฤดูกาลที่จะถึงนี้ไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามแม็คนัลตี้ยังได้นำตัวเลขสถิติการคุมทีมอย่างละเอียดมาวิเคราะห์ โดยมีการเปรียบเทียบแลมพาร์ดกับผู้จัดการทีมคนเก่าของ ดาร์บี้ เคาท์ตี้ ที่ชื่อแกรี่ โรเว็ต และผลสรุปออกมาคือแลมพาร์ดมีผลงานที่ด้อยกว่าแกรี่ โรเว็ตด้วยซ้ำ

นอกจากการขาดประสบการณ์ที่มากพอแล้ว งานของแลมพาร์ดก็สุดยาก เพราะในฤดูกาลนี้เขาจะต้องคุมทีมเชลซี โดยปราศจากนักเตะมากประสบการณ์อย่าง อาเดน อาซาร์ ที่ถูกขายไปให้เรอัล มาดริดเรียบร้อยและหลายคนคงปฎิเสธไม่ได้ว่าในช่วงเวลาที่ผ่าน อาซาร์ เป็นกำลังสำคัญที่พาทีมประสบความสำเร็จ และตอนนี้เขาไม่อยู่แล้ว ทีมคงต้องปรับตัวอีกสักพักใหญ่เลยทีเดียวนอกจากนี้แม็คนัลตี้ยังได้กล่าวอีกว่า ถ้าในกรณีปกติแล้ว วัดกันจากประสบการณืล้วนๆ แลมพาร์ดจะไม่มีทางได้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซีแน่นอน แต่เนื่องจากว่าเขาเป็นตำนานของทีมอีกหนึ่งคนที่แฟนๆพร้อมให้การสนับสนุน ซึ่งเขาคิดว่านี่เป็นเหตุผลหลักที่ โรมัน อับรามโมวิช เลือกแลมพาร์ดเข้ามา เพราะโรมันเองต้องการทำคะแนนให้แฟนๆกลับมาสนุบสนุนเขาหลังจากที่ความสัมพันธ์กับแฟนๆย่ำแย่มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้วแม็คนัลตี้ ยังได้วิเคราะห์อีกว่า เชลซีอาจจะต้องการเปลี่ยนแปลงระบบต่างๆ และการมาของแลมพาร์ดเองก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนนั้น เพราะนอกจากศิษย์เก่าอย่างแลมพาร์ดแล้ว ทางทีมก็ยังได้จ้างปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูในตำนานของเชลซีอีกคนมาเป็นผู้แนะนำทางด้านเทคนิคและฟอร์มการเล่น

ก็คงต้องมาดูกันต่อไปยาวๆว่าแลมพาร์ดจะสามารถเอาชนะคำวิพากวิจารณ์ของหลายๆคนได้หรือไม่ โดยคุณสามารถติดตามผลงานของเชลซีและทีมฟุตบอลทุกทีมได้ ที่http://nowbetthai.comเว็บที่มีคุณภาพ และเป็นที่นิยมมากในขณะนี้ เราก็อยากจะชวนทุกท่านมาเอาใจช่วยแลมพาร์ดให้ทำผลงานให้ยอดเยี่ยมในปีนี้ด้วยกันดีกว่า

Share: