‘ซาร์รี่’รับอยากให้’อิกวาอิน’อยู่สิงห์ต่อซีซั่นหน้า-เชื่อปรับตัวได้

  • 5 เมษายน 2019
  • news

เมาริซิโอ ซาร์รี่ยอมรับว่าอยากรั้งให้กอนซาโล่ อิกวาอินอยู่กับเชลซีต่อไปในฤดูกาลหน้า แต่เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับสโมสรรวมถึงยูเวนตุสต้นสังกัดที่แท้จริงของนักเตะ

อิกวาอินย้ายจากยูเวนตุสมาร่วมทีมในเดือนมกราคมด้วยสัญญายืมตัว แต่ก็มาพร้อมกับอ็อปชั่นในการขยายระยะเวลาเพิ่มอีกฤดูกาลนึงหรือซื้อขาดเขา

ตอนนี้ยังไม่แน่นอนว่าเชลซีจะใช้อ็อปชั่นเหล่านั้นหรือไม่เพราะพวกเขาถูกฟีฟ่าแบนห้ามเสริมทัพเป็นเวลา 2 รอบตลาดซื้อขาย อย่างไรก็ตามพวกเขาอุทธรณ์การตัดสินดังกล่าวแล้ว

การพิจารณาจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีหน้าและถ้าพวกเขาอุทธรณ์ไม่สำเร็จ ก็จะส่งเรื่องนี้ให้กับศาลกีฬาโลกเป็นคนไกล่เกลี่ย

กระนั้นอิกวาอินเองก็ยังงัดฟอร์มเก่งออกมาโชว์ในแดนผู้ดีไม่ได้ โดยยิงให้”สิงห์บลูส์”ไปแค่ 3 ประตูและเป็นการเจอกับสองทีมท้ายตารางอย่างฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์และฟูแล่ม

กระะนั้นซาร์รี่อยากให้ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์อยู่กับทีมต่อไป และเชื่อว่าท้ายที่สุดเขาจะปรับตัวเขากับพรีเมียร์ลีกได้

เมื่อถามว่าเขาอยากเก็บอิกวาอินไว้หรือไม่ ซาร์รี่บอกว่า “แน่นอน แต่ก็ขึ้นอยู่กับสโมสร ขึ้นอยู่กับยูเวนตุส ในตอนนี้สถานการณ์ยังไม่ชัดเจน”

“ผมว่าเขาต้องใช้เวลาในการขุนสภาพร่างกายให้ดีขึ้นและใช้เวลาเพื่อปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีก ผมว่าเขาทำได้”

“เขาต้องทำให้สภาพร่างกายดีขึ้น ปรับจิตใจให้ดีขึ้น แต่ผมว่าเขาเองก็จะมีประโยชน์กับเราเป็นอย่างมากในช่วงสุดท้ายของฤดูกาล”

ซาร์รี่รู้สึกว่าอิกวาอินสามารถเดินตามรอยสิ่งที่หลุยส์ ซัวเรซทำไว้ตอนอยู่กับลิเวอร์พูล หลังหอกชาวอุรุกวัยต้องพบกับความยากลำบากในช่วงแรกๆที่ย้ายจากมาในเดือนมกราคมปี 2011

ซัวเรซยิงได้แค่ 4 ประตูระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤษภาคมหลังย้ายมาจากอาหยักซ์ด้วยค่าตัว 22.8 ล้านปอนด์ แต่ในซีซั่นถัดมาเขาก็ทำได้ดีขึ้นซัดไป 17 ประตู

ซาร์รี่บอกเพิ่มว่า “คุณรู้ดีอยู่แล้วว่าช่วงเดือนแรกๆในพรีเมียร์ลีกไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เป็นปัญหาสำหรับซัวเรซด้วยเหมือนกันในซีซั่นแรกกับลิเวอร์พูล”

“เขายิงได้แค่ 4 ประตู ในซีซั่นที่สองเขาซัดได้ 17 ประตู ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย, โดยเฉพาะกับกองหน้า, ที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ดีทันที”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: