สื่อโหมสิงห์แจ้งปลด’คอนเต้’พ้นกุนซือแล้ว

  • 12 กรกฎาคม 2018
  • news
สื่อในอังกฤษพากันรายงานเชลซีได้ปลดอันโตนิโอ คอนเต้ออกจากตำแหน่งกุนซือแล้วหลังมีข่าวมาอย่างยาวนาน โดยเมาริซิโอ ซาร์รี่ถูกคาดหมายว่าจะเข้ามาสานงานต่อ
ถึงแม้เชลซีจะเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพส่งท้ายซีซั่นที่ผ่านมา แต่กุนซือชาวอิตาลีก็ตกเป็นข่าวมาโดยตลอดว่าจะโดนปลดพ้นตำแหน่งหลังพาทีมจบอันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีก
ฤดูกาลแรกของคอนเต้กับ”สิงห์บลูส์”จบด้วยการมีแชมป์ลีกติดมือ แต่เขากับบอร์ดบริหารเกิดความไม่ลงรอยกันในซีซั่นที่ผ่านมา
ให้หลังจากที่มีข่าวมาโดยตลอด ล่าสุดสื่อในอังกฤษรวมถึงสกาย อิตาเลียก็รายงานว่าเชลซีแจ้งให้กุนซือวัย 48 ปีทราบแล้วว่าเขาจะโดนปลดออกจากตำแหน่ง
สาเหตุที่ล่าช้านั้นคาดว่าเป็นเพราะเชลซีเสียเวลาไปกับการเจรจาเพื่อดึงซาร์รี่มารับตำแหน่งกุนซือใหม่ เลยทำให้คอนเต้ต้องทำหน้าที่ต่อดูแลลูกทีมที่ทยอยกลับมาลงซ้อมปรีซีซั่น
เดลี่ เมลระบุว่าโรมัน อับราโมวิชเจ้าของทีมตกลงที่จะจ่ายค่าชดเชยคอนเต้แบบเต็มๆ 9 ล้านปอนด์และนักเตะนักเตะในทีมได้รับทราบการตัดสินใจของสโมสรแล้ว พร้อมกับงดลงซ้อมปรีซีซั่นช่วงบ่ายวันนี้(พฤหัสบดี)
ก่อนหน้านี้ออเรลิโอ เด ลอเรนติสประธานนาโปลีเปิดเผยว่าการเจรจาปล่อยซาร์รี่ไปให้กับเชลซีนั้นใกล้จะได้ข้อสรุป โดยเชลซีจำเป็นต้องจ่ายเงินชดเชยเพื่อดึงซาร์รี่มาจาก”อัซซูร่า”
นอกเหนือจากที่คาดหมายกันว่าซาร์รี่จะเข้ามารับตำแหน่งแล้ว เชลซีเตรียมจะได้นักเตะใหม่ด้วยหลังจอร์จินโญ่เตรียมจะย้ายเข้ามาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์
ที่มา www.soccersuck.com
Share: