คอนเต้ เปิดใจ อยากคุมทีมไปนาน ๆ ให้ได้อย่าง เวนเกอร์

  • 25 เมษายน 2018
  • news

​อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี ให้สัมภาษณ์อย่างจริงใจว่า อยากจะอยู่คุมทีมฟุตบอลสักแห่งไปนาน ๆ เหมือนกับที่ อาร์เซน เวนเกอร์ ทำกับ อาร์เซนอล แต่สำหรับโลกฟุตบอลยุคนี้ นี่คืออะไรที่เป็นไปได้ยากมากสุด ๆ เช่นกัน

“เมื่อคุณเริ่มงานกับสโมสรใหม่ แน่นอนว่าความคิดแรกคืออยากอยู่ที่นี่ไปอีกนานหลาย ๆ ปีเพื่อสร้างทีมที่มีวัฒนธรรมการเล่นฟุตบอลตามแบบฉบับตัวเอง ปรัชญา คอนเซ็ปท์แนวคิดทุกอย่างจะถูกถ่ายทอดลงไปสู่นักเตะและแฟนบอล” คอนเต้ กล่าว
“บางครั้งเรื่องแบบนี้ก็เป็นไปได้ เพราะสถานการณ์ทุกอย่างลงตัว แต่ขณะที่หลาย ๆ ครั้งก็เป็นไปไม่ได้เลย เพราะกว่าจะไปถึงจุดนั้นได้มันไม่ง่าย พอรู้ตัวอีกที เราก็รับงานกับทีมอื่นเสียแล้ว”
“ฟุตบอลลีกอังกฤษเป็นตัวอย่างที่ชัดเจน เพราะในอดีตเหล่ากุนซืออยู่คุมทีมได้นาน ๆ เท่าที่พวกเขาต้องการ ซึ่งพอเรารู้แบบนี้แล้ว ทุกอย่างจึงเป็นไปได้หมด อยู่อย่างผ่อนคลาย มีเวลาคิดเพื่อทำงานปั้นทีม มีเวลาใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไปด้วย”
“แต่ปัจจุบัน ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปจนหมดสิ้น พวกเขาพร้อมเปลี่ยนกุนซือทันทีที่ผลงานออกมาไม่ได้ดั่งใจ เหล่ากุนซือก็ต้องใช้ชีวิตพร้อม ๆ กับแบกรับความกดดันมหาศาลไปเรื่อย ๆ เช่นกัน”
ที่มา www.90min.com
Share: