คอนเต้โต้สถิติน้ามูคุมสิงห์ดีกว่าแล้วไง มันอยู่คนละยุค

  • 21 เมษายน 2018
  • news

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือจอมแอ๊คชั่นทีมเชลซีหนุนหลังสถิติของตัวเอง 100 เกมแรกไม่เป็นสองรองจาก โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตเจ้านายคนเก่าแต่ประการใดแม้พิจารณาจากเปอร์เซนต์ชนะจะด้อยกว่าก็ตาม

โดยนายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนเพิ่งเฉลิมฉลองคุม “สิงห์บลูส์” ทะลุเลข 3 หลักในนัดเฉือน เบิร์นลี่ย์ 2-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นชัยชนะเกมที่ 65 เป็นรองเพียงแค่ มูรินโญ่ ทำได้เหนือกว่าด้วยการเก็บชัยไป 72 แมตช์
อย่างไรก็ตาม คอนเต้ ยืนกรานว่าเขาไม่ควรจะเอาสถิติตัวเองไปเทียบเคียงกับสมัยแรกของบิ๊กบอสโปรตุกีสซึ่งทำงานง่ายกว่าเยอะเพราะตอนนั้นสามารถจับจ่ายซื้อกว้านซื้อผู้เล่นฝีเท้าดีๆเข้ามาอย่างมากมายผิดกับปัจจุบันทีมมีนักเตะใช้งานค่อนข้างจำกัด
“ผมมั่นใจว่านี่คือสถิติที่ดีทีเดียวแต่ผมเชื่อว่าเราน่าจะทำผลงานได้เจ๋งกว่านี้เมื่อพิจารณาจากปัจจัยด้านอื่นๆ” อดีตเทรนเนอร์ยูเวนตุสยืนกรานผ่านสำนักข่าว สกาย สปอร์ตส์ นิวส์
“โจเซ่ มูรินโญ่เอาชนะ 72 นัดจาก 100 เกมแรกนะเหรอ? เรากำลังคุยถึงเรื่องราวเกี่ยวกับกุนซือที่ดีกันอยู่นะ แต่อย่าลืมสิว่า 100 เกมแรกกับ มูรินโญ่ เกิดขึ้นหลายปีก่อนนานมากแล้วนะ”
“ผมคิดว่าสมัยแรกของ มูรินโญ่ มันกลายเป็นงานง่ายไปเลยล่ะเมื่อเทียบกับตอนนี้มันคนละเรื่อง ยิ่งพิจารณาจากสถานะปัจจุบันของ เชลซี มันไม่เหมือนเมื่อก่อน “
“อย่างไรก็ตามผมรู้สึกประทับใจในตัวนักเตะและภูมิใจที่ได้ทำงานกับสโมสรนี้ แต่ผมเชื่อว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้”
ที่มา www.soccersuck.com
Share: