“น้าคอน”บอกคุมทีมเป้าหมายหนีตกชั้นง่ายกว่าลุ้นแชมป์มาก

  • 19 เมษายน 2018
  • news
อันโตนิโอ คอนเต้เทรนเนอร์จอมแท็คติคของ”สิงห์ไฮโซ”เชลซีชี้ชัดการคุมทีมโดยมีเป้าหมายเพื่อหนีตกชั้นง่ายกว่าการลุ้นแย่งแชมป์มาก
คอนเต้ประทับใจกับผลงานของณอน ไดซ์ที่นำเบิร์นลี่ย์รั้งอันดับที่ 7 ของตารางและมีลุ้นนำทีมไปเล่นฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 51 ปี
อย่างไรก็ตามเขามองว่าเบิร์นลี่ย์สามารถเล่นแบบไร้ความกดดันให้ต้องคว้าแชมป์ไม่เหมือนอย่างเชลซี
“เขากำลังทำงานที่สำคัญ”คอนเต้กล่าว
“ผมคิดว่าเขากำลังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้แต่ผมคิดว่าหากคุณเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการต่อสู้หนีโซนตกชั้น มันง่ายกว่ามาก เช่นเดียวกับหากคุณมีงบประมาณน้อยเพราะคุณพึ่งพาทีมทีคุณเคยทำงานด้วยมาในอดีตได้”
“จากนั้นเมื่อคุณได้ไปเล่นยูโรป้า ลีก มันจะยากขึ้นเมื่อคุณต้องเตรียมตัวในตลาดซื้อขายเพื่อคว้าแชมป์บางอย่างเพราะมันมีเพียงทีมเดียวที่คว้าแชมป์ ทีมอื่นๆต้องดูอีกทีมคว้าแชมป์ ผมคิดว่ามันง่ายกว่ามากกับการที่คุณต้องหนี 3 อันดับท้ายตาราง”
“จากนั้นคุณก็สามารถอยู่ระหว่าง 10 ทีมที่เล่นเพื่อเป้าหมายเดียวกันนี้ ผมขอย้ำหากคุณมีพื้นฐานที่ดีและฤดูกาลก่อนคุณเล่นได้ดีมากๆ คุณก็พึ่งพานักเตะเหล่านี้ได้ คุณต้องต่อสู้เพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องเหล่านี้เท่านั้น มันยากหากคุณต้องเล่นเพื่อคว้าแชมป์เพราะมีเพียงทีมเดียวที่ได้แชมป์และทีมอื่นๆจะไม่ได้”
“จากนั้นบรรดานักข่าวทั้งหลายจะเริ่มพูดถึงฤดูกาลที่ล้มเหลว หากคุณไม่ได้แชมป์เอฟเอ คัพ,ลีกและลีก คัพ มันเป็นฤดูกาลที่ล้มเหลวและสำหรับฤดูกาลนี้ มันยากกว่ามากในการเล่นเพื่อเป้าหมายนี้ ในชีวิตของผม เส้นทางอาชีพของผมเคยต่อสู้หนีตกชั้น ผมไม่ได้เริ่มต้นกับยูเวนตุส ผมเริ่มต้นกับอเรซโซ่ท้ายตาราง”
“มันไม่สำคัญว่าผมคิดอย่างไรกับฤดูกาลของเชลซี เราต้องจบฤดูกาลและงานของเรา จากนั้นจะมีคนมาตัดสินว่าฤดูกาลล้มเหลวหรือไม่ นี่ไม่ใช่งานของผม”
ที่มา www.soccersuck.com
Share: