“ทูเคิ่ล” เชื่อ ‘สิงห์’ ตัดสินใจเหมาะสมที่สุดเรื่อง ESL

“ทูเคิ่ล” เชื่อ ‘สิงห์’ ตัดสินใจเหมาะสมที่สุดเรื่อง ESL
  • 19 เมษายน 2021
  • news

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี เชื่อว่าสโมสรจะตัดสินใจอย่างเหมาะสมที่สุด หลังเป็น 1 ใน 12 สโมสรผู้ก่อตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก

ในงานแถลงข่าวก่อนเกม พบ ไบรท์ตันคืนวันอังคาร ทูเคิ่ล ถูกผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องที่ “สิงห์บลูส์” จะร่วมแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์ใหม่ ซึ่งมีการประกาศก่อตั้งเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ผมทราบเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อวานแล้วนะ” ทูเคิ่ลพูดถึงแผนการ ESL

“ผมมาที่นี่เพื่อลงแข่งขันในรายการที่ยากที่สุด ลงเล่นในรายการที่หินที่สุดของยุโรป นั่นคือสิ่งที่ผมชอบและเป็นเหตุผลที่ผมมาอยู่กับเชลซี

“ผมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ ผมอยากจะลงเล่นในรายการที่ยากที่สุด และผมเชื่อมั่นสโมสรของผมในการตัดสินใจอย่างเหมาะสม ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินทุกอย่าง

“ในตราสโมสรเชลซี มันบอกว่าผมมีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ และทุกคนก็มีหน้าที่ของตัวเอง หน้าที่ของผมคือการเป็นโค้ชและการมีสมาธิ เรามีเกมสำคัญรออยู่ในวันพรุ่งนี้

“มีคอมเมนต์เกิดขึ้นมากมาย มีการโต้แย้งและความคิดเห็นอยู่ภายนอก ผมเองไม่ต้องการเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะผมไม่ทราบรายละเอียด

“สิ่งที่ดีที่สุดคือการนิ่งไว้และพยายามมีสมาธิกับการแข่งขัน ซึ่งตอนนี้อาจจะแตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย

“แน่นอนว่าผมไม่ได้เกี่ยวข้อง และนักเตะของผมก็ไม่ได้เกี่ยวข้องในการตัดสินใจ เรามีความเป็นไปได้ในการถอยออกมาและไม่แสดงความคิดเห็น เราจะไม่มัวคิดถึงเรื่องนี้ เพราะชัดเจนว่ามันเป็นเรื่องระหว่างสโมสร

“เราต้องเมคชัวร์ว่าเราสู้เพื่อเป้าหมายที่เรายังมีอยู่ในซีซั่นนี้ มันคืองานของผมและนักเตะที่ต้องเติมเต็มหลังจากนี้

“ถ้าเป็นเรื่องภายในคือเราเชื่อมั่นสโมสร มันคงดีที่สุดที่เราไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองและสถานการณ์เหล่านี้ มันอยู่เกินตัวพวกเรา มันไม่ใช่หน้าที่ที่เราต้องเติมเต็มเพื่อทำให้สโมสรนี้ประสบความสำเร็จ

“ทุกคนต่างคุยกัน บางทีมันอาจเป็นไปไม่ได้สำหรับนักเตะที่จะไม่ได้รับอิทธิพลจากเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ยังเร็วไปและมีความคิดเห็นมากมาย

“หวังว่าเราจะนิ่งกันไว้ได้เหมือนตอนนี้ที่เป็นอยู่ที่ค็อบแฮม และมีอิทธิพลกับนักเตะทำให้พวกเขาไม่ไขว้เขวและโชว์ผลงานที่จำเป็นสำหรับเกมวันพรุ่งนี้”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: