“ทูเคิ่ล” รับกระแส ESL ทำ “สิงห์” เขว

“ทูเคิ่ล” รับกระแส ESL ทำ “สิงห์” เขว
  • 20 เมษายน 2021
  • news

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ เชลซี ยอมรับว่าประเด็นการจัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก, ที่ต้นสังกัดของเขามีส่วนร่วมก่อตั้ง, ส่งผลกระทบต่อสมาธิของลูกทีม ก่อนเกมสำคัญที่จะลงเตะชิงท็อปโฟร์กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

“ทูเคิ่ล” รับกระแส ESL ทำ “สิงห์” เขว

เชลซี เป็นหนึ่งใน 6 ทีมใหญ่จากแดนผู้ดี ที่เป็นผู้ก่อตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก รายการฟุตบอลระดับทวีปที่จะลงเตะในช่วงกลางสัปดาห์, ชนกับรายการเดิมอย่างแชมเปี้ยนส์ลีก

นั่นทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหลากหลาย ทั้งจากแฟนบอล, สโมสรต่างๆ และองค์กรต่างๆที่ได้รับผลกระทบ

กุนซือชาวเยอรมนีเป็นผู้จัดการทีมคนแรกๆจากสโมสรก่อตั้ง ESL ที่ต้องแถลงข่าวต่อหน้าสื่อ โดยเขายอมรับว่าประเด็นนี้ทำให้นักเตะเสียสมาธิได้เหมือนกัน

“บางทีมันก็ควรนะ (ที่สโมสรจะคุยกับนักเตะ) เพื่อช่วยแก้สถานการณ์ ให้มันไม่กระทบกับการเตรียมตัวของเรามากนัก” เขากล่าว

“เหล่านักเตะและตัวผมเองต่างเชื่อมั่นในสโมสร พวกเราเป็นลูกจ้าง มันจะดีกว่าถ้าเราไม่เข้าไปยุ่งกับการเมืองในวงการกีฬาและสถานการณ์พวกนี้ มันเหนือกว่าการควบคุมของเรา”

“มันเป็นประเด็นใหญ่ที่ทุกคนต่างก็พูดถึง มันอาจเป็นไปไม่ได้เลยที่นักเตะจะไม่ได้รับผลกระทบจากมัน แต่ตอนนี้ยังเร็วเกินไปและก็มีความเห็นมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ หวังว่าเราจะยังคงสงบนิ่งได้ เพื่อช่วยให้นักเตะไม่ไขว้เขวจากประเด็นดังกล่าว และหวังว่าเราจะทำผลงานกันได้ดีในวันพรุ่งนี้”

“สิงห์บลูส์” กำลังจะเล่นเกมสำคัญกับทีมอันดับ 4 อย่าง “ขุนค้อน” ซึ่งกำลังมีลุ้นคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ดี หลังมีการประกาศ ESL, ทั้ง ยูฟ่า และ เอฟเอ ต่างก็ประกาศว่าทีมที่เกี่ยวข้องจะถูกแบนจากรายการที่พวกเขาจัด นั่นอาจหมายความว่าต่อให้ เชลซี เอาชนะ เวสต์แฮม และคว้าท็อปโฟร์ได้ ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขามีสิทธิ์ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

กระนั้น หาก เวสต์แฮมเป็นฝ่ายชนะได้, พวกเขาก็มีสิทธิ์คว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้ามาได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องสนใจเรื่อง ESL

เมื่อถูกถามว่ากระแส ESL กระทบถึงการจัดทีมของเขาหรือไม่, ทูเคิ่ล ตอบว่า “ผมหวังว่าจะไม่กระทบนะ”

“ทุกคนคาดหวังบรรยากาศที่สงบและสถานการณ์ที่เอื้อให้มีสมาธิได้อย่างเต็มที่ แล้วเราอยู่ในสภาวะแบบนั้นหรือเปล่า? ก็คงไม่”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: