“เมาท์” ส่ายหัวแพ้ ‘นิวฯ’ แบบนี้ทำใจยอมรับยาก

  • 19 มกราคม 2020
  • news

เมสัน เมาท์ กองกลางทีมเชลซี กล่าวว่าการพ่ายแพ้ให้นิวคาสเซิ่ล ทั้งที่ “สิงห์ไฮโซ” ครองเกมได้เหนือกว่าและมีโอกาสทำประตูมากกว่า ถือเป็นเรื่องยากที่จะทำใจยอมรับ

เชลซี มีโอกาสยิงประตู 19 ครั้งในเกมกับนิวคาสเซิ่ลเมื่อวันเสาร์ อย่างไรก็ตาม พวกเขาโดนทีเด็ดของ ไอแซ็ค เฮย์เด้น ซึ่งโหม่งทำประตูชัยให้เจ้าบ้าน นาทีที่ 94 จนเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปแบบน่าเจ็บปวด

หลังจบเกม เมาท์ ให้สัมภาษณ์ว่า: “มันเป็นผลการแข่งขันที่ยากจะรับ

“ถึงเกมนี้ผลจะออกมาเสมอพวกเราก็คงผิดหวังนะ เราครองบอลได้เยอะมาก เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่เวลาที่เรายิงประตูไม่ได้เราก็คงพูดอะไรไม่ได้

“พวกเขาทำได้อย่างน่าเหลือเชื่อในการเล่นเกมรับตลอดทั้งเกม พวกเขาทั้งบล็อคและเอาชนะในการเบียดแย่ง ในการแข่งขันฟุตบอลอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

“จากนั้นพวกเขาบุกขึ้นมาช่วงท้ายเกมแล้วก็ทำประตูได้”

ผลการแข่งขันนัดนี้ถือเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 4 ซึ่ง เชลซี ยิงประตูไม่ได้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน และ เมาท์ วิเคราะห์ว่าปัญหาดังกล่าวเป็นเหมือนเกมที่เล่นในบ้านแล้วทีมแพ้ต่อ เวสต์ แฮม, บอร์นมัธ และ เซาแธมป์ตัน

“หลังจบเกมพวกเราได้คุยกันซึ่งเราคิดว่าเราทุ่มเททุกอย่างที่ทำได้แล้ว ผมคิดว่าเราสร้างโอกาสได้หลายจังหวะ ในการแข่งขันบางนัดเราสร้างโอกาสได้ไม่เยอะขนาดนี้ เรายิงตรงกรอบได้บ้าง แต่เวลาที่ทีมเล่นเกมรับได้ดีขนาดนั้นและลงไปรับต่ำมาก มันก็เป็นเรื่องยากที่เราจะทำลายแนวรับของพวกเขา

“เราครองบอลเยอะ พวกเขาอัดแนวรับกันแน่นมาก เราใช้ลูกครอสและพวกเขาก็ป้องกันได้ บางทีเราอาจจะต้องมองหาวิธีอื่นที่จะเข้ามาช่วยเสริมในเกมการเล่นเพื่อทำประตูลักษณะนี้ให้ได้

“มันเป็นเรื่องยากสำหรับเราในการพาบอลไปยังพื้นที่ที่ต้องการและสร้างโอกาส ก็ต้องเครดิตให้แนวรับของพวกเขาที่เล่นกันได้ดีมาก ผมคิดว่าพวกเราทุ่มเททุกอย่างและทำงานหนักตลอดทั้งเกม แต่ในฟุตบอลอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้”

ที่มา www.soccersuck.com

Share: