จบดราม่า! ‘ซาร์รี่’เซ็น 3 ปีลั่นปั้นสิงห์รุกสะเด่ามีแชมป์ติดมือ

  • 14 กรกฎาคม 2018
  • news
จบมหากาพย์ยืดเยื้อยาวนานเมื่อเชลซีประกาศอย่างเป็นทางการว่าเมาริซิโอ ซาร์รี่เทรนเนอร์จอมแท็กติกคือผู้จัดการทีมคนใหม่โดยเซ็นสัญญายาว 3 ปี
โค้ชวัย 59 ปียุติบทบาทกับนาโปลีหลังคุมทีมมานาน 3 ปีเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยตอนนี้เขาตั้งเป้าพา”สิงห์ไฮโซ”กลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกอีกครั้งพร้อมกับฟุตบอลเกมรุกที่สวยงาม
ในช่วงเวลา 3 ปีที่เนเปิ้ลส์ ซาร์รี่พาทีมจบด้วยรองแชมป์เซเรีย อา 2 สมัยซึ่งเมื่อซีซั่นก่อนพวกเขากลายเป็นทีมอันดับ 2 ที่มีแต้มสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่เมื่อปี 2017 เขาพาทีมจบอันดับ 3 พร้อมรับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแดนมะกะโรนี
ซาร์รี่เผยหลังจากลงน้ำหมึกในสัญญา 3 ปีว่า”ผมมีความสุขที่ได้ย้ายมาเชลซีแล้วก็พรีเมียร์ลีกด้วย นี่คือช่วงเวลาใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับอาชีพของผม”
“ผมรอคอยที่จะได้เริ่มต้นทำงานและได้พบกับนักเตะวันจันทร์นี้ก่อนเดินทางไปออสเตรเลียซึ่งผมจะได้ทำความรู้จักทีมและเริ่มต้นการลงสนาม”
“ผมหวังว่าเราจะสามารถสร้างฟุตบอลเกมรุกสร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆได้ และเราก็จะต้องมีลุ้นล่าแชมป์ในช่วงท้ายฤดูกาลด้วย ซึ่งนี่คือสิ่งที่สโมสรแห่งนี้สมควรได้รับ”
ด้านมาริน่า กรานอฟสเกียผอ.สโมสรเผยว่า”เรายินดีต้อนรับเมาริซิโอและตั้งตารอให้เขานำปรัชญาฟุตบอลของตัวเองมายังเชลซี”
“ทีมนาโปลีของเมาริซิโอเล่นฟุตบอลที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป สร้างความประทับใจด้วยการเล่นเกมรุกและมีมิติ ปรัชญาการเป็นโค้ชของเขาสามารถพัฒนานักเตะภายในทีมอย่างเห็นได้ชัด”
“เขามีประสบการณ์เพียบในเซเรีย อาและแชมเปี้ยนส์ ลีก เรารู้ดีว่าเขาตระหนักถึงโอกาสในการทำงานที่พรีเมียร์ลีกนะ”
ที่มา www.soccersuck.com
Share: