คอนเต้ ยืนยัน ปีนี้ สิงห์ ดีกว่าปีก่อน

  • 20 พฤษภาคม 2018
  • news
อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ​เชลซี ยืนยันหนักแน่นว่าผลงานของทัพสิงโตน้ำเงินครามในฤดูกาลนี้ ดูดีกว่าซีซั่นก่อนที่พวกเขาได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองเสียอีก
ในฤดูกาล 2016-17 กุนซือชาวอิตาเลียน เข้ามารับตำแหน่งกุนซือในอังกฤษเป็นครั้งแรก แต่ก็สร้างเซอร์ไพรส์ใหญ่ คว้าแชมป์ลีกมาครองได้อย่างไม่มีใครอยากเชื่อ จนคนทั้งโลกเชื่อว่านี่คือกุนซือผู้นำความยิ่งใหญ่กลับมาสู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้อีกรอบ
แต่แล้วพอมาถึงฤดูกาลนี้ คอนเต้ กลับดูมีปัญหามากมายรุมเร้า จนกระทั่งส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของลูกทีม และในที่สุด ทีมแชมป์เก่าก็ร่วงลงมาจบซีซั่นด้วยอันดับ 5 พลาดโควต้า ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ไปอย่างน่าเสียดาย
อย่างไรก็ตาม กุนซือเจ้าอารมณ์ร่วมก็ให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่า ผลงานโดยรวมปีนี้ยังถือว่าดีกว่าปีก่อนค่อนข้างมาก จนทำเอาหลาย ๆ คนถึงกับเกาหัวแกรก ๆ ว่า ใช่เหรอ ?
“ปีที่แล้วเรามีฤดูกาลอันสุดแสนมหัศจรรย์เลยเนอะ เด็ก ๆ ทุกคนทำงานกันได้อย่างน่าทึ่งมาก เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จที่น่าจดจำมากทีเดียว” คอนเต้ กล่าว
“แต่เมื่อคุณได้แชมป์มาครองแล้ว ก็ต้องเข้าใจต่อด้วยว่า ทีมได้ยกระดับขึ้นจากเดิมไปอีกขึ้นแล้ว ฉะนั้นปีนี้ผมจึงมองว่าการทำงานของเราดีขึ้นมากจริง”
ที่มา www.90min.com
Share: