ตำนานเลี่ยนชี้ ซาร์รี ต้องหาแท็คติกรองรับ อาซาร์

  • 25 กรกฎาคม 2018
  • news
อดีตนักเตะชาวอิตาลี ที่เคยค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก ออกโรงเตือน เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือเพื่อนร่วมชาติของ ​เชลซี ว่า เขาต้องปรับเปลี่ยนแท็คติกและแนวทางการเล่นของทีมให้เข้ากับ เอเด็น อาซาร์ เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถดึงสิ่งที่ดีที่สุดจากสตาร์ชาวเบลเยียมได้
เปาโล ดิ คานิโอ กองหน้าจากแดนมะกะโรนี ที่เคยมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก กับหลายสโมสร กล่าวว่า เขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับแท็คติกของนายใหญ่ สิงห์บลู ที่จะนำมาใช้กับทีมและ อาซาร์ ในซีซันที่จะถึงนี้
“ผมกำลังสงสัยว่า ซาร์รี จะนำไอเดียแบบไหนมาใช้ในฟุตบอลของเขา” ดิ คานิโอ กล่าวกับผู้สื่อข่าว
“เขาจำเป็นต้องหาแท็คติกที่เหมาะสมมาใช้กับนักเตะระดับเวิลด์คลาสที่ไม่ต้องการโดนจำกัดบทบาทในสนามเท่าใดนัก”
“ยกตัวอย่างเช่น เอเด็น อาซาร์ ซึ่งเป็นนักเตะที่ชอบได้รับอิสระในการเล่น แต่กับ ซาร์รี เรารู้ว่าเขาต้องการให้ผู้เล่นเคารพการเล่นตามบทบาทที่ตัวเองได้รับ ดังนั้น เขาจะต้องพยายามหาทางบริหารจััดการเรื่องนี้ให้ได้”
นอกจากนั้น อดีตตำนานของทีมขุนค้อน ยังได้กล่าวชื่นชมอดีตกุนซือ นาโปลี เกี่ยวกับผลงานในฟุตบอล กัลโช เซเรียอา ก่อนจะย้ายมาทำงานใน พรีเมียร์ลีก
“ผมยินดีกับ ซาร์รี เพราะเขาสมควรจะได้มาทำงานที่นี่” ดิ คานิโอ กล่าว
“ตอนเขาอยู่ที่ นาโปลี เขาสามารถทำแต้มได้มากมาย และยังเกือบคว่ำ ยูเวนตุส ได้ และตอนนี้เขาพบว่าตัวเองอยู่ในอีกสถานการณ์หนึ่งแล้ว”
“ผมไม่ต้องการเอา นาโปลี ไปเปรียบเทียบกับ เชลซี เพราะนี่คือสโมสรระดับเวิลด์คลาส และ พรีเมียร์ลีก ก็เป็นลีกที่ดีที่สุดในโลกด้วย”
ที่มา www.soccersuck.com
Share: