คีโอว์น แนะ ซาร์รี ต้องทำให้ 2 คีย์แมนระเบิดฟอร์ม

  • 30 กันยายน 2018
  • news
มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังของ อาร์เซนอล กล่าวถึงทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี ว่าหากพวกเขาต้องการลุ้นแชมป์และขยับเข้าไปใกล้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล​ มากกว่านี้ จำเป็นจะต้องทำให้กองหน้ายิงประตูได้มากขึ้น
ตำนานปืนโตอ้างว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ อัลบาโร โมราต้า จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ ​สิงห์บลู มีลุ้นแชมป์อย่างจริงจังได้ในซีซันนี้
“คุณสามารถอ่านแผนของ เมาริซิโอ ซาร์รี ได้จากการจัดวางตำแหน่งผู้เล่นของเขา” คีโอว์น กล่าวกับ Daily Mail “กุนซืออิตาเลียนแทบจะไม่ต้องออกมายืนสั่งการข้างสนามเลย เพราะเขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น เขาได้อธิบายแผนการเล่นและแท็คติกต่าง ๆ ให้กับลูกทีมไปเรียบร้อยแล้ว”
“ทุก ๆ คนมีรูปแบบการเล่นตามแผน ทั้งการครองบอลและในขณะที่ไม่มีบอล ไม่มีใครต้องสงสัยว่าตัวเองควรจะทำอย่างไรในสนาม เขาต้องการให้ทีมมีเกมรุกและเกมรับที่มีประสิทธิภาพ เชลซี สามารถหาสมดุลในทีมได้อย่างรวดเร็วซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นทีมลุ้นแชมป์ขึ้นมาทันที”
“แต่ก็มีเสียงวิจารณ์ว่า 2 กองหน้าของพวกเขาไม่ค่อยทำประตูซักเท่าไหร่ นั่นเป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก ดิเอโก้ คอสต้า ไม่เคยถูกแทนที่ได้เลย ดังนั้นการทำให้ อัลบาโร โมราต้า และ โอลิวิเบร์ ชิรูด์ ยิงประตูได้เยอะ ๆ มันจะช่วยให้ เชลซี อยู่ไม่ห่างจาก ​แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ​ลิเวอร์พูล มากนัก”
ที่มา www.90min.com
Share: